<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ยอด Ethereum หลงเหลือบนเว็บเทรดแตะระดับต่ำสุดในรอบกว่า 5 ปีแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ข้อมูลใหม่เผยให้เห็นว่า Ethereum ได้ไหลเข้าเว็บเทรดน้อยลงในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา จากการวิเคราะห์ผ่านกราฟล่าสุดนั้นเปิดเผยว่า Ethereum ที่หลงเหลือในเว็บเทรดนั้นได้ทำจุดต่ำสุดใหม่ ซึ่งนี่ก็เป็นการบ่งบอกถึงการลดลงของสภาพคล่องโดยรวมบนเว็บเทรด

Glassnode Alerts เพิ่งได้เผยกราฟที่แสดงการลดลงอย่างต่อเนื่องของ Ethereum บนเว็บเทรด นอกจากนี้ยังแสดงให้เห็นว่าแต่ละวันที่ผ่านไปทำจุดต่ำสุดใหม่อยู่เรื่อย ๆ

ข้อมูลล่าสุดจาก Glassnode ระบุว่ายอด ETH คงเหลือบนเว็บเทรดอยู่ที่ประมาณ 17.2 ล้าน ETH ซึ่งถือเป็นจุดต่ำสุดในรอบกว่า 5 ปีที่ผ่านมา

ย้อนกลับไปในเดือนมกราคม ยอด Ethereum ที่หลงเหลือบนเว็บเทรดยังคงเกิน 19 ล้าน ETH และช่วงเมื่อต้นเดือนพฤษภาคมมันก็ยังคงมากกว่า 18 ล้าน ETH

แนวโน้มที่ลดลงของ Ethereum บนเว็บเทรดบ่งบอกถึงการลดลงของสภาพคล่องที่มีอยู่บนเว็บเทรดแต่ถึงอย่างไรก็ตามสิ่งสำคัญคือต้องทำความเข้าใจให้ดีว่าการลดลงของ ETH บนเว็บเทรดไม่ได้บ่งบอกถึงการลดลงของผู้ถือ ETH

แม้ว่า Ethereum จะไหลออกจากเว็บเทรดในอัตราที่สูงกว่าที่มันถูกฝากไว้ แต่การเปลี่ยนแปลงของจำนวนผู้ถือครอง ETH กลับกลายเป็นคนละเรื่องกันไปเลย

กราฟจาก Santiment แสดงให้เห็นถึงจำนวนผู้ถือ ETH ที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องปัจจุบันมีผู้ถือ Ethereum ประมาณ 100 ล้านคนที่ถือครอง ETH ในปริมาณที่แตกต่างกัน

การเติบโตนี้เป็นไปอย่างค่อยเป็นค่อยไปโดยมีรายงานตัวเลขผู้ถือครองอยู่ที่ประมาณ 98.4 ล้านราย ณ ช่วงสิ้นเดือนเมษายน

และนี่อาจเป็นสัญญาฯในเชิงบวกต่อแฟนเหรียญ Ethereum และนั่นอาจส่งผลดีต่อเหรียญในแง่ของราคาในไม่ช้าก็เร็วก็เป็นได้

ที่มา : AMBCrypto