<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Ark Invest ของ Cathie Wood ซื้อหุ้น Coinbase เพิ่มมูลค่า 21 ล้านดอลลาร์แม้จะโดน SEC เล่นงานอ่วม

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Ark Invest กองทุนชื่อดังของ Cathie Wood ได้ซื้อหุ้น Coinbase เพิ่มเมื่อวันอังคาร ซึ่งเป็นวันเดียวกับที่ Coinbase นั้นถูกฟ้องโดยสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐอเมริกา (SEC) ทำให้หุ้นของ Coinbase นั่นปักหัวลงดินอย่างรวดเร็ว

โดยได้มีการแบ่งเข้าซื้อจากการทุนย่อยในเครือประกอบด้วย Ark Innovation ETF ที่ได้ซื้อหุ้น 329,773 หุ้นของ Coinbase ตามการอัพเดทจากผู้จัดการกองทุนเมื่อวันอังคาร

Ark Next Generation Internet ETF ได้ซื้อหุ้น Coinbase ในจำนวน 53,885 หุ้น และ Ark Fintech Innovation ETF ได้ซื้อหุ้น Coinbase 35,666 หุ้น เบ็ดเสร็จทั้งหมดคิดเป็นมูลค่ารวม 21.64 ล้านดอลลาร์ โดยอิงจากการปิดราคาของหุ้น Coinbase ที่ประมาณ $52 ในวันอังคารที่ผ่านมา

การซื้อดังกล่าวเกิดขึ้นเนื่องจากราคาหุ้นของ Coinbase ดิ่งฮวบ 21% ก่อนที่จะปิดราคาที่ -12% เป็นผลมาจากการที่ SEC ได้ฟ้องร้องทาง Coinbase เมื่อวันอังคารว่าทาง Coinbase ละเมิดกฎโดยอนุญาตให้ลูกค้าเทรดเหรียญจำนวนมากที่ไม่ได้มีการจดทะเบียนว่าเป็นหลักทรัพย์

ทั้งนี้ทาง Coinbase เองก็ได้มีการตอบรับว่าจะมีการต่อสู้ทางกฎหมายในชั้นศาลฎีกาเป็นลำดับต่อไป

ทางฝั่งของ Ark Invest ก็ยังคงมีมุมมองขาขึ้นใน Coinbase อยู่โดยที่หุ้นของ Coinbase ถือเป็นหุ้นที่ใหญ่เป็นอันดับ 5 ที่ Ark Invest ถือครองอยู่ในกองทุนทั้งหมด กองทุนของ Ark ถือครองหุ้น Coinbase มูลค่าเกือบ 650 ล้านดอลลาร์และต้นทุนหุ้นในการถือครองโดยเฉลี่ยอยู่ที่ระหว่าง $239-$255 ตามข้อมูลที่ได้

ที่มา : TheBlock