<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Celsius เสนอแปลง Altcoins เป็น Bitcoin และ Ethereum เพื่อระงับข้อกังวลของมูลค่าสินทรัพย์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Celsius แพลตฟอร์มผู้ให้บริการเงินกู้คริปโตรายใหญ่ได้เสนอให้แปลง Altcoin ทั้งหมดที่ถือครองเป็น Bitcoin หรือ Ethereum เพื่อระงับข้อกังวลด้านกฎระเบียบและเพิ่มมูลค่าของสินทรัพย์ดิจิทับให้คงที่มากที่สุด

เมื่อไม่นานมานี้ Celsius ได้พยายามแก้ไขการยื่นฟ้องล้มละลายเดิม โดยรอการอนุมัติจากศาลล้มละลายใยนิวยอร์กหลังข้อตกลงการเข้าซื้อกิจการสำเร็จไปได้ด้วยดีกับกลุ่มคริปโต Fahrenheit ตามการยื่นแผนใหม่เมื่อวันที่ 15 มิถุนายนที่ผ่านมา

ภายใต้แผนที่แก้ไขใหม่ Celsius จะแปลง Altcoin ทั้งหมดจากลูกค้ายกเว้น “บัญชีการดูแลและบัญชีภาษีหัก ณ ที่จ่าย” เป็น Bitcoin และ Ethereum ภายในวันมี่ 1 กรกฎาคม 2023

แผนการปรับโครงสร้างใหม่ขององค์กรเสนอให้ปฏิบัติต่อการเรียกร้องของผู้กู้ย่อยผ่าน “Set Off Treatment” ซึ่งเป็นการเปรียบเทียบการขาดทุนกับผลกำไรในปีที่กำหนด อีกทั้งการสูญเสียที่ไม่หักล้างกับรายได้สามารถยกยอดไปปีถัดไปได้

ทั้งนี้ David Adler จากสำนักงานกฎหมาย McCarter & English เสนอว่าข้อเสนอของ Celsius อาจเผชิญหน้ากับการต่อต้านของผู้กู้จำนวนมาก เนื่องจากลูกหนี้กำลังเรียกร้องการชำระเงินคืนโดยเร็วมากกว่าจะรอให้ Celsius ช่วยถือครองอย่างปลอดภัย

นอกจากนี้ Celsius ยังได้แต่งตั้ง Chris Ferraro เป็นตัวแทนต่างประเทศสำหรับคดีฟ้องร้องด้านกฎระเบียบกับศาลล้มละลายในสหราชอาราจักร ซึ่งทำให้บริษัทได้รับการคุ้มครองและถือเป็นการปฏิบัติตามบทที่ 11 ของสหรัฐอเมริกาอีกด้วย

ภายใต้ข้อตกลงใหม่ร่วมกับ Fahrenheit คาดว่าบริษัทจะได้รับเงินทุนมากกว่า 500 ล้านดอลลาร์จากบริษัทร่วมทุน Arrington Capital และนักขุด US BITCOIN Corp รวมถึงวางแผนที่จะสร้างโรงงานขุด Bitcoin ขนาด 100 เมกะวัตต์อีกด้วย

อย่างไรก็ตามเป็นที่ทราบกันดีว่า Celsius ได้ยุติการถอนเงินชั่วคราวในวันที่ 13 มิถุนายน 2022 หลังบริษัทเข้าลงทุนกับโครงการที่ล้มละลายจำนวนมากอย่าง Terraform Labs