<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เจ้าหนี้มีเฮ ! แอป Voyager จะกลับมาเปิดให้ลูกค้าถอนเงินงวดแรก ในวันที่ 20 มิถุนายนนี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เกือบหนึ่งปีแล้วหลังจากที่ Voyager Digital บริษัทนายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์ Crypto ยื่นฟ้องล้มละลาย จนในที่สุดเมื่อวันที่ 14 มิถุนายนที่ผ่านมานาย Paul Hage ผู้ดูแลคดีฟ้องล้มละลายของ Voyage Digital ได้กล่าวว่า Voyage กำลังเตรียมการกลับมาเปิดแอปพลิเคชัน Voyager อีกครั้ง และสัญญาว่าจะอนุญาตให้ลูกค้าสามารถถอนเงินได้โดยเร็วที่สุด

Hage กล่าวในการรายงานต่อศาลว่า ประมาณวันที่ 15 มิถุนายน แอป Voyager จะได้รับการอัปเดตเพื่อแสดงจำนวนเงินที่สามารถถอนได้ และคาดว่าจะเริ่มเปิดให้ลูกค้าถอนเงินในช่วงระหว่างวันที่ 20 มิถุนายน ถึง 5 กรกฎาคม 2023

การล้มละลายของ Voyage Digital ได้รับการอนุมัติในศาลเป็นครั้งแรกเมื่อวันที่ 17 พฤษภาคม ซึ่งส่งผลให้ลูกค้าสามารถรับเงิน 35.72% ของเงินที่พวกเขาเรียกร้อง โดยการถอนเงินดิจิทัลผ่านแอป Voyager หรือเป็นเงินสด จะสามารถทำได้หลังจากเวลาผ่านไปอย่างน้อย 30 วัน

ในการยื่นเอกสาร Hage ตั้งข้อสังเกตว่ากองทุน Crypto ที่ล้มละลายอย่าง Three Arrows Capital ยังคงเป็นหนี้ Voyager 650 ล้านดอลลาร์ ดังนั้นในขณะที่การเปิดให้ถอนเงินงวดแรกจะอนุญาตให้ลูกค้าถอนเงินออกได้เพียง 35% “ประเด็นที่โฟกัส หลัก ๆ จะเป็นการเปลี่ยนสถานะการกู้คืนสินทรัพย์ไปสู่การคืนเงินงวดแรกให้แก่เจ้าหนี้” 

อย่างไรก็ดี Voyager ยังมีเงินเหลืออีก 445 ล้านดอลลาร์สำหรับคืนเจ้าหนี้ที่รอการลงมติขั้นสุดท้ายในการอ้างสิทธิ์พิเศษของ Alameda Research ต่อ Voyager ซึ่งคาดว่าจะไม่เกิดขึ้นจนกว่าจะถึงกลางเดือนกันยายน 2023 เป็นอย่างน้อย

ที่มา: cointelegraph