<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

DAI พลิกแซง BUSD ขึ้นแท่น Stablecoin ที่มูลค่าตลาดใหญ่ที่สุดเป็นอันดับ 3

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

คู่แข่งของ Binance USD (BUSD) ได้เอาชนะสินทรัพย์ที่ peg กับเงินดอลลาร์และขึ้นแท่น Stablecoin ที่ใหญ่ที่สุดเป็นอันดับ 3 ของโลกได้

ข้อมูลใหม่เปิดเผยว่า Dai (DAI) ซึ่งเป็นเหรียญ Stablecoin ที่ออกโดย MakerDAO ได้แซงหน้า BUSD ไปแล้วด้วยความที่ Binance ซึ่งเป็นเว็บเทรดคริปโตที่ใหญ่ที่สุดในโลกกำลังต่อสู้กับปัญหาทางกฎหมายที่เพิ่มขึ้นและความพ่ายแพ้ของพวกเขาในด้านกฎระเบียบ

ในขณะที่เขียนมูลค่าตลาดของ DAI อยู่ที่ประมาณ 4.39 พันล้านดอลลาร์ ในขณะที่ BUSD อยู่ที่ 4.3 พันล้านดอลลาร์

เมื่อล่าสุดที่ผ่านมานี้ MakerDAO โหวตให้เพิ่มอัตราผลตอบแทนในการออมของ DAI เพิ่มจาก 1% ไปเป็น 3.49% เริ่มตั้งแต่วันที่ 19 มิถุนายน 

จากข้อมูลทางฝั่ง DAO นั้นระบุว่าการเพิ่มขึ้นของอัตราผลตอบแทนพื้นฐาน “จะกำหนดภาพลักษณ์ของ DeFI ขึ้นมาใหม่”

เมื่อสัปดาห์ที่แล้วสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐอเมริกา (SEC) ได้ยื่นฟ้อง Binance ในข้อหาเปิดให้ทำการซื้อขายหลักทรัพย์ที่ไม่ได้มีการจดทะเบียน

ในรูปคดีนั้น SEC อ้างว่าสินทรัพย์ดิจิทัลจำนวนมากรวมถึง Binance Coin ( BNB) ซึ่งเป็นโทเค็นดั้งเดิมของ Binance นับเป็นหลักทรัพย์และอยู่ภายใต้เขตอำนาจศาลของ SEC

เหรียญคริปโตตัวอื่น ๆ ที่ถือเป็นหลักทรัพย์โดยหน่วยงานกำกับดูแล ได้แก่แพลตฟอร์ม smart contract ชั้นนำอย่าง Cardano (ADA) และ Solana (SOL) รวมถึงโซลูชันการปรับสเกลเลเยอร์ 2 อย่าง Polygon (MATIC) ที่พอเหรียญพวกนี้ถูกจัดอยู่ในหมวดหลักทรัพย์ก็ดันให้ราคาพวกมันร่วงแรงทันทีกว่า 20% เลยทีเดียว

ที่มา : DailyHodl