<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ข้อมูลชี้! เด็กมัธยมสหรัฐฯ ใช้เวลาช่วงปิดเทอมแฮ็ก Discord ขโมยเงินนับล้านเพื่อซื้อสกินเกม Roblox

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในช่วงยุครุ่งเรืองของ NFTs ไม่ว่าใคร ๆ ก็อยากได้มาครอบครองกันทั้งนั้นด้วยความแปลกใหม่และมูลค่าที่เพิ่มขึ้นอย่างมหาศาล  แต่อย่างไรก็ตามยิ่ง NFT เป็นที่ต้องการมากขึ้นเท่าไรสิ่งที่มาพร้อมกันนั้นก็คงจะไม่พ้นเรื่องของกลุ่มผู้ไม่ประสงค์ดีที่แสวงหาประโยชน์จากช่องโหว่เพื่อทำเงินเข้ากระเป๋าตัวเอง

ในบทความนี้ทาง Siamblockchian จะพาทุกคนไปเจาะลึกเกี่ยวกับการโจมตีเพื่อขโมย NFT มูลค่านับล้าน โดยมีตัวการเบื้องหลังเป็นกลุ่มเด็กวัยรุ่นมัธยมที่มีอายุไม่เกิน 18 ปี ในขณะที่เหยื่อผู้เสียหายจากการโจมตีกลับมีจำนวนสูงถึง 32,000 รายและสูญเงินรวมกันกว่า 73 ล้านดอลลาร์ ตลอดช่วง 9 เดือนที่ผ่านมา อ้างอิงตามข้อมูลที่รวบรวมโดย PeckShield

ข้อมูลจาก OKHotshot เปิดเผยว่ามีเซิร์ฟเวอร์ Discord อย่างน้อย 900 โปรเจกต์ถูกบุกรุกจากการโจมตีแบบฟิชชิง นับตั้งแต่ในช่วงเดือนธันวาคม 2021 และเพิ่มขึ้นอย่างมากตลอดช่วงสามเดือนที่ผ่านมา การโจมตีเหล่านี้ส่งผลกระทบต่อกระเป๋าเงินของเหยื่อมากกว่า 32,000 ราย ส่งผลให้เหยื่อสูญเสีย NFT และโทเค็นมูลค่ารวมกันมูลค่ากว่า 73 ล้านดอลลาร์

ที่น่าสนใจคือ ผู้บงการอยู่เบื้องหลังการโจมตีเหล่านี้ส่วนใหญ่ล้วนเป็นเยาวชน โดย 95% เป็นเด็กที่มีอายุต่ำกว่า 18 ปี ดังนั้นมีความเป็นไปได้สูงที่พวกเขาจะยังคงเรียนอยู่ในระดับชั้นมัธยม และกิจกรรมการโจมตีของพวกเขาก็มักจะเพิ่มสูงขึ้น ในช่วงปิดภาคเรียน เช่น วันหยุดฤดูร้อน 

อย่างไรก็ดีเด็กเหล่า ๆ นี้ไม่ได้แสดงถึงการยำเกรงกฎหมายแต่อย่างใด และได้มีการอวดรวยจากการกระทำผิดอย่างเปิดเผย รวมถึงหลงระเริงไปกับการซื้อของฟุ่มเฟือย เช่น แล็ปท็อป, โทรศัพท์, รองเท้า, อุปกรณ์เสริม, Roblox วิดีโอเกม, สกิน และอื่นๆ นอกจากนี้พวกเขายังอาจใช้เงินหลายพันดอลลาร์กับแพลตฟอร์มอย่าง Uber Eats ซื้อเสื้อผ้าของดีไซเนอร์ จ้างคนอื่นทำการบ้าน และแม้แต่เล่นพนันด้วยเงินก้อนโตในเกมโป๊กเกอร์ออนไลน์อีกด้วย

ที่มา: theblock