<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Cynthia Lummis กล่าวว่าการตัดสินใจของ SEC ในการฟ้อง Coinbase นั้นไม่ใช่เรื่องดีกับธุรกิจในอเมริกา

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

วุฒิสมาชิกสหรัฐฯ Cynthia Lummis กำลังวิจารณ์สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐฯ (SEC) ที่ตัดสินใจฟ้อง Coinbase เว็บเทรดคริปโตชั้นนำของสหรัฐฯ

โดยในการสัมภาษณ์ใหม่กับ Yahoo Finance ผู้ร่างกฎหมายจากพรรค Republican จาก Wyoming กล่าวว่า SEC จัดการสถานการณ์กับ Coinbase ได้อย่างไม่ถูกต้อง

“เรารู้ว่า Coinbase ได้ไปหา SEC และขอคำแนะนำเกี่ยวกับวิธีการปฏิบัติตามกฎระเบียบของ SEC ไม่เพียงแต่พวกเขาไม่ได้รับการตอบรับที่เพียงพอพวกเขายังถูกตบหน้าด้วยการบังคับใช้กฎหมาย สำหรับดิฉันแล้วดูเหมือนว่านี่จะไม่ใช่ทางที่ถูกต้องที่พวกเขาจะทำกับธุรกิจเช่นนี้ในอเมริกา”

เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา SEC ได้ฟ้อง Coinbase โดยกล่าวหาว่าทางได้ดำเนินการเป็นตลาดหลักทรัพย์, broker และหน่วยงานเคลียร์การซื้อขายหลักทรัพย์ที่ไม่ได้มีการจดทะเบียน

Lummis ซึ่งเป็นผู้สนับสนุน Bitcoin (BTC) ยังได้กล่าวด้วยว่า เร็ว ๆ นี้ สภาคองเกรสจะหารือเกี่ยวกับร่างกฎหมายจากทั้งสองพรรคในตัวฉบับปรับปรุงที่เธอได้เสนอไปในปี 2022 กับวุฒิสมาชิกพรรค Democrat อย่าง Kirsten Gillibrand จาก New York เพื่อนำความชัดเจนด้านกฎระเบียบมาสู่พื้นที่สินทรัพย์ดิจิทัล

“ใช่ คุณจะได้เห็นร่างกฎหมาย Responsible Financial Innovation ของ Lummis-Gillibrand ฉบับปรับปรุง คุณจะเห็นมันในอีกประมาณ 2 หรือ 3 สัปดาห์ ดิฉันหวังว่าคุณจะได้เห็นมันก่อนวันที่ 4 กรกฎาคม แต่ที่ปรึกษา [ฝ่ายนิติบัญญัติ] ต้องผลักดันเรื่องไปยัง back burner เพื่อจัดการกับปัญหาบางอย่างที่มีความสำคัญอย่างมากต่อ front burner แต่คุณจะเห็นมันในไม่ช้า”

“มันเป็นการเสริมองค์ประกอบการคุ้มครองผู้บริโภคของร่างกฎหมาย เรากำลังพยายามจัดการกับการใช้สินทรัพย์ดิจิทัลอย่างผิดกฎหมาย เพื่อให้มีบุคลากรและอำนาจเพียงพอในการจัดการกับการใช้งานที่ผิดกฎหมาย เรายังคงไว้ซึ่งการทดสอบ Howey Test”

แต่ก็ยังคงค้นหาสิ่งที่เราหวังว่าจะเป็นแนวทางที่ชัดเจนระหว่างสิ่งที่เป็นสินค้าโภคภัณฑ์และสิ่งที่เป็นหลักทรัพย์ เรากำลังเพิ่มองค์กรที่กำกับดูแลตนเองเมื่อมีเทคโนโลยีใหม่เข้ามา ซึ่งสามารถมีหน่วยงานกำกับดูแลและผู้นำอุตสาหกรรมรอ standby เพื่อช่วยหาวิธีที่จะดูแลพวกเขาผ่านกระบวนการกำกับดูแล”

ที่มา : DailyHodl