<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักขุด Bitcoin ส่ง BTC กว่า 1 พันล้านดอลลาร์ไปยังกระดานเทรดใน 2 สัปดาห์ สิ่งนี้บ่งบอกอะไร

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักขุด Bitcoin มักขาย BTC ในราคาที่เหมาะสมกับค่าใช้จ่ายที่ใช้ในการขุดเหรียญเหล่านี้ออกมา โดยปัจจุบันนักขุด BTC ได้ส่งสินทรัพย์มูลค่ากว่า 1 พันล้านดอลลาร์ไปยังกระดานเทรดคริปโตในช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา แต่ดูเหมือนพวกเขาจะยังคงไม่ขายเหรียญเหล่านั้นทิ้งไป

นักขุด Bitcoin เป็นส่วนหนึ่งที่ใช้พลังการประมวลผลที่กว้างขวางเพื่อแก้ไขการเข้ารหัสที่ซับซ้อนและสร้างบล็อกบนบล็อกเชน Bitcoin แต่ละบล็อกจะให้รางวัลแก่นักขุดราว 6.25 BTC ซึ่งโดยทั่วไปจะขายจำนวนเงินดังกล่าวเพื่อระดมทุนหรือขยายการดำเนินงาน

ในทวีตเมื่อวันอังคาร CryptoQuant บริษัทวิเคราะห์บล็อกเชนได้กล่าวว่ากว่า 33,860 BTC ถูกส่งไปยังกระดานเทรดอนุพันธ์ แม้ว่าส่วนใหญ่จะถูกกู้คืนกลับไปยังกระเป๋าเงินส่วนตัวแล้วก็ตาม

รายงานเผยว่านักขุดยังลดการถือครองสินทรัพย์ดิจิทัลสำรองลง 8,000 BTC ในทุนสำรองของพวกเขา ซึ่งมีเพียงส่วนน้อยเท่านั้นที่ส่ง Bitcoin ไปยังกระดานเทรดคริปโต

“นี่อาจเป็นสัญญาณว่านักขุดอาจใช้เหรียญที่เพิ่งสร้างใหม่เพื่อเป็นหลักประกันในกิจกรรมการซื้อขายตราสารอนุพันธ์” 

ทั้งนี้นักวิเคราะห์ของ CryptoQuant ได่แสดงความคิดเห็นเพิ่มเติมเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวว่า

“ตัวอย่างที่ดีของการเทรดประเภทนี้เรียกว่า การป้องกันความเสี่ยง ซึ่งใช้ Staking ในทางตรงกันข้ามกับความเห็นของตลาด”

ที่ผ่านมา Bitcoin เพิ่มขึ้นเกือบ 20% ในช่วงสองสัปดาห์ที่ผ่านมา ท่ามกลางปัจจัยกระตุ้นที่ดี เช่น การยื่น Bitcoin ETF ของ BlackRock จนทำให้บริษัทการเงินแบบดั้งเดิมวุ่นวายเป็นอย่างมาก

นักวิเคราะห์ยังทำนายเพิ่มเติมว่า Bitcoin อาจอยู่ในช่วงเริ่มต้นของตลาดกระทิง ซึ่งหมายความว่าธุรกิจที่ใช้ Bitcoin เช่น นักขุดสามารถดำเนินการเพื่อจัดการเงินสำรองและการถือครองได้แล้ว

อย่างไรก็ตามจำนวนเงินที่ส่งไปยังกระดานเทรดก่อนหน้านี้ทำให้เกิดการพลิกกลับของราคา Bitcoin ให้ต่ำลงเนื่องจากความต้องการของนักลงทุนยังคงต่ำกว่าแรงขายเป็นอย่างมาก