<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Fidelity อาจเป็นสถาบันรายต่อไปที่จะต่อคิวยื่นขอเปิดตัวกองทุน ‘Bitcoin spot ETF’

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Fidelity ผู้ให้บริการทางการเงินรายใหญ่ของสหรัฐฯ ตกเป็นจุดสนใจเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา หลังจากมีรายงานออกมาว่า บริษัทนี้อาจเป็นรายต่อไปที่จะต่อคิวเข้าแถวขอยื่นก่อตั้งกองทุน Bitcoin ETF

ข่าวความเป็นไปได้ในการก่อตั้งกองทุน Bitcoin ETF เกิดขึ้นหลังจากที่ BlackRock ยื่นขอจดทะเบียนกองทุน Bitcoin spot ETF ต่อ SEC เพียงไม่กี่วัน แม้ว่า Fidelity จะปฏิเสธที่จะแสดงความคิดเห็นในเรื่องนี้กับสำนักข่าว The Block แต่ Edward Moya นักวิเคราะห์การตลาดอาวุโสของ Oanda กล่าวว่า

“มีความเป็นไปได้มากมายที่ Fidelity จะยื่นขอเปิดตัวกองทุน Bitcoin ETF เป็นรายต่อไป”

นอกจาก BlackRock แล้ว ยังมีบริษัทอีกหลายแห่งที่ขอจัดตั้งกองทุน Bitcoin ETF เช่น Invesco, WisdomTree, Bitwise และ VanEck ส่งผลให้ราคา Bitcoin พุ่งขึ้นทะลุ 31,000 ดอลลาร์ในสัปดาห์นี้เป็นครั้งแรกในรอบหนึ่งปี

เป็นที่น่าสังเกตว่า Fidelity เคยขอก่อตั้งกองทุน Bitcoin spot ETF เมื่อปี 2021 มาก่อน แม้ว่าจะถูกปฏิเสธก็ตาม แต่ครั้งนี้อาจแตกต่างออกไปเมื่อพิจารณาจาก BlackRock ที่ขึ้นชื่อว่าเป็นกองทุนระดับตำนานที่มักจะทำการขอยื่นจัดตั้งกองทุนต่อเมื่อมั่นใจว่าคำขอจะผ่านเท่านั้น  ทำให้มีโอกาสสูงที่การขอยื่นก่อตั้ง Bitcoin spot ETF ครั้งนี้จะผ่าน

“หากการขอยื่นก่อตั้งกองทุนนี้ผ่าน สิ่งนี้อาจเป็นการเปิดให้เงินทุนจากสถาบันหลั่งไหลเข้ามา และอาจดึงนักลงทุนรายย่อยที่มีความมั่งคั่งสุทธิสูงให้กลับเข้ามายังวงการ Crypto”


ที่มา: CoinJournal