<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

การแข่งขันร้อนระอุ ! ARK Invest ยื่นแก้ไขใบสมัครจัดตั้ง Bitcoin Spot ETF ให้คล้ายกับ Blackrock

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ARK Investment Management แก้ไขข้อมูลใบสมัครจัดตั้ง Bitcoin Spot ETF ที่ยื่นต่อ SEC ทำให้แบบฟอร์มของบริษัทมีลักษณะคล้ายคลึงกับแบบฟอร์มที่ BlackRock ยื่นเสนอ 

การแก้ไขข้อมูลในครั้งนี้ รวมไปถึงการทำข้อตกลงในการแบ่งปันข้อมูลเพื่อการตรวจสอบหรือการติดตามกิจกรรมในระบบการเทรด กับตลาดฟิวเจอรส์ของ Chicago Mercantile Exchange (CME) และบริษัทเว็บเทรด Crypto ที่มีลักษณะ “คล้ายคลึงกับ Coinbase” ตามที่ Eric Balchunas นักวิเคราะห์จาก Bloomberg ETF กล่าวบน Twitter

ท่ามกลางการแข่งขันการจัดตั้งกองทุน Bitcoin spot ETF ขึ้นเป็นแห่งแรกของสหรัฐฯ การแก้ไขแบบฟอร์มสมัครของ ARK Investment Management ทำให้บริษัทได้เปรียบบริษัทแห่งอื่น ๆ  

ARK Investment Management และ 21Shares บริษัทผู้จัดการสินทรัพย์จากยุโรป ได้ยื่นขออนุมัติจัดตั้งกองทุน Bitcoin spot ETF เป็นครั้งที่สามเมื่อเดือนเมษายน หลังจากการยื่นขอก่อตั้งกองทุนเมื่อก่อนหน้านี้ถูกปฏิเสธไปเมื่อปี 2021 และ 2022 ด้วยเหตุผลที่ว่า การยื่นขอจัดตั้งกองทุนในครั้งนั้นไม่เป็นไปตามกฎและข้อกำหนดของ Exchange Act ในการจดทะเบียนผลิตภัณฑ์ทางการเงิน

ในการให้สัมภาษณ์ครั้งล่าสุด James Seyffart นักวิเคราะห์จาก Bloomberg Intelligence ETF ยืนยันว่า คำขอจัดตั้งกองทุนของ ARK Invest เป็นผู้นำในการจัดตั้งกองทุน Bitcoin spot ETF “21Shares, ARK และ Cboe (Chicago Board Options Exchange) เป็นที่หนึ่งในขบวนผู้สมัคร เพราะการตัดสินขอ SEC ถูกกำหนดเอาไว้ในวันที่ 13 สิงหาคมปี 2023 และยังไม่มีการระบุวันตัดสินแบบฟอร์มขอจัดตั้งกองทุนของบริษัทอื่น ๆ อย่าง BlackRock” James Seyffart กล่าวระบุ

และหากกองทุน Bitcoin spot ETF ของ ARK Invest ได้รับการอนุมัติ ก็ใช่ว่าการขอจัดตั้งกองทุน Bitcoin spot ETF จะจบลง เนื่องจากบริษัทต้องแต่งตั้งกระดานเทรด Crypto ที่จะเข้าร่วมในข้อตกลงแบ่งปันข้อมูลเพื่อการตรวจสอบหรือการติดตามกิจกรรมในระบบการเทรด ซึ่งแม้ว่า Coinbase จะเหมาะสมกับตำแหน่งนี้ แต่ Coinbase จะทำหน้าที่เป็นผู้ดูแลรับฝาก Bitcoin ให้แก่ BlackRock หากคำขอของ BlackRock ได้รับการอนุมัติ


ที่มา: Cointelegraph