<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

หน่วยงานกำกับดูแลของเยอรมัน (BaFin) ปฏิเสธคำขอใบอนุญาตการดูแล Crypto ของ Binance

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Binance ยังคงเผชิญหน้ากับปัญหากฎระเบียที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องทำให้ปัจจุบันกระดานเทรดคริปโตยักษ์ใหญ่ระดับโลกได้ผลักดันไปในยุโรปนอกเหนือสหรัฐอเมริกาเป็นที่เรียบร้อย

มีรายงานว่า Federal Financial Supervisory Authority (BaFin) ซึ่งเป็นหน่วยงานกำกับดูแลทางการเงินของเยอรมันได้ปฏิเสธคำขอใบอนุญาตด้าน Crypto กับ Binance กระดานเทรดคริปโตยักษ์ใหญ่ระดับโลกเมื่อเร็ว ๆ นี้

ตามรายงานของ Forward Finance ได้อ้างถึงบุคคลที่คุ้นเคยกับเรื่องนี้ โดยได้ติดต่อไปยัง Binance เพื่อยืนยันเรื่องดังกล่าวและได้รับคำตอบกลับมาว่า “ไม่สามารถแบ่งปันรายละเอียดของการสนทนากับหน่วยงานกำกับดูแลได้”

“เรายังทำงานเพื่อให้สอดคล้องกับข้อกำหนดของ BaFin ตามที่คาดไว้ นี่เป็นกระบวนการที่ละเอียดอ่อนและต่อเนื่อง เรามั่นใจว่าเรามีทีมงานและมาตรการที่เหมาะสมในการหารือกับหน่วยงานกำกับดูแลในเยอรมนีต่อไป”

จากความคิดเห็นของ Binance แสดงให้เห็นว่า การตัดสินใจอย่างไม่ชัดเจนของ BaFin ที่ได้ปฏิเสธการเสนอราคาของ Binance อย่างเป็นทางการเพื่อรับใบอนุญาตไม่มีส่วนเกี่ยวข้องว่าการแลกเปลี่ยนอาจถูกถอนใบอนุญาตในอนาคตอันใกล้นี้อย่างถาวร

ทั้งนี้การปฏิเสธใบอนุญาต Crypto ของ Binance ทำไปเพื่อขัดขวางแผนการโฆษณาของ Binance ในเยอรมนี ตามกฎหมายแล้วมันอนุญาตให้ดำเนินการเฉพาะบริษัทที่ได้รับอนุญาตเท่านั้นที่สามารถโฆษณาในประเทศได้ อย่างไรก็ตาม Binance ยังคงเป็นแพลตฟอร์มการซื้อขายขนาดใหญ่ที่มีรายงานลูกค้า 2 ล้านรายในเยอรมันอยู่ดี

การต่อสู้ของ Binance กับหน่วยงานกำกับดูแลยังคงเพิ่มขึ้นเนื่องจากกระดานเทรดพบว่าตัวเองกำลังเผชิญหน้าด้านกฎระเบียบที่ค่อนข้างคล้ายกับปี 2021 เมื่อกระดานเทรดเผชิญกับคำเตือนด้านกฎระเบียบจากประเทศต่างๆ มากกว่าครึ่งโหล 

หลังจากปัญหาด้านกฎระเบียบล่าสุดในสหรัฐอเมริกา CEO ของ Binance ได้ประกาศมุ่งเน้นไปที่ตลาดยุโรปและปฏิบัติตามกฎระเบียบ Crypto Assets (MiCA) ของตลาด พร้อมเตรียมเปลี่ยนไปผลักดันกฎระเบียบในหลายประเทศในยุโรปแทน

อย่างไรก็ตามรายงานล่าสุดเปิดเผยว่า Binance อยู่ภายใต้การสอบสวนในฝรั่งเศสตั้งแต่ต้นปี 2022 ในข้อหา “ฟอกเงินที่ร้ายแรง” ทำให้ก Binance จำเป็นต้องออกจากตลาดดัตช์เมื่อเร็ว ๆ นี้หลังจากไม่ได้รับใบอนุญาตผู้ให้บริการสินทรัพย์เสมือนจากหน่วยงานกำกับดูแลในเนเธอร์แลนด์