<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Binance กล่าวว่านักลงทุนสถาบันกว่า 60% มีมุมมองบวกต่อคริปโตในปีหน้า

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

รายงานใหม่จาก Binance เกี่ยวกับความเชื่อมั่นของนักลงทุนสถาบันในคริปโตพบว่า 63.5% ของผู้ตอบแบบสอบถามนั้นแสดงมุมมองเชิงบวกในคริปโคในอีก 12 เดือนข้างหน้า ในขณะที่อีกกว่า 88% มีมุมมองแบบเดียวกันในอีกทศวรรษหน้า

ในทางตรงข้ามนั้นรายงาน ‘Institutional Crypto Outlook Survey’ จาก Binance Research ยังพบว่ามีนักลงทุนสถาบันเพียง 26.9% เชื่อว่าจะเกิดกรณีการใช้งานในโลกแห่งความเป็นจริงมากขึ้นจะเกิดการผลักดันการยอมรับในวงการนี้

หากลองสังเกตจะพบว่าผู้ตอบแบบสอบถามกำลังลงทุนในอุตสาหกรรมนี้อยู่แล้ว การสำรวจนี้มีผลลัพธ์ที่ขึ้นอยู่กับการตอบกลับจากลูกค้าที่เป็นนักลงทุนสถาบันและผู้ใช้ VIP ของ Binance จำนวน 208 ราย และดำเนินการตั้งแต่วันที่ 31 มีนาคมถึง 15 พฤษภาคม 2023

จากรายงานที่เผยแพร่เมื่อวันศุกร์นั้นผู้เขียนรายงานกล่าวว่า 25.3% ของผู้ตอบแบบสอบถามกล่าวว่าความชัดเจนด้านกฎระเบียบจะมีบทบาทที่โดดเด่นในฐานะตัวขับเคลื่อนหลักให้เกิดการยอมรับ crypto 

ปัจจัยผลักดันสำคัญอีกประการหนึ่งจากผู้ตอบแบบสอบถามคือการมีส่วนร่วมของนักลงทุนสถาบันที่มากขึ้นในรูปแบบของธนาคารที่เป็นมิตรกับ crypto และสถาบันการเงินอื่น ๆ ที่เข้ามาในพื้นที่นี้

รายงานยังกล่าวอ้างอีกว่า 47.1% ของนักลงทุนสถาบันยังคงจัดสรรเม็ดเงินลงทุนไว้ใน crypto ตลอดปีที่ผ่านมาและกว่า 35.6% ต้องการเพิ่มการจัดสรรเม็ดเงินของพวกเขาไว้ในคริปโตในช่วงเวลาเดียวกัน 

เมื่อพูดถึงการวางแผนสำหรับอนาคตแล้วนั้น 50% ของนักลงทุนกล่าวว่าพวกเขาคาดว่าจะเพิ่มการจัดสรรเม็ดเงินของพวกเขาไว้ในคริปโตโดยมีเพียง 4.3% ที่ระบุว่าพวกเขาจะลดการจัดสรรเงินไปลงกับ crypto ในอีก 12 เดือนข้างหน้า

ทีมา : TheBlock