<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CZ โวย ! Twitter ไม่ควรจำกัดการมองเห็นโพสต์ และควรจำกัดเพียงแค่การแสดงความคิดเห็นเท่านั้น

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา Elon Musk CEO ของ Twitter ประกาศใช้กฎเกณฑ์การจำกัดโพสต์ที่สามารถดูได้ในหนึ่งวันที่มีความเข้มงวดมากขึ้น สร้างกระแสโต้กลับจากผู้ใช้แพลตฟอร์มอย่างรุนแรง

ภายใต้กฎใหม่นี้ บัญชีที่ได้รับการยืนยันจะถูกจำกัดการมองเห็นโพสต์อยู่ที่ 6,000 โพสต์ต่อวัน ในขณะที่บัญชีที่ไม่ได้รับการยืนยันจะถูกจำกัดการมองเห็นอยู่ที่ 600 โพสต์ต่อวัน และบัญชีใหม่ที่ไม่ได้รับการยืนยันสามารถดูโพสต์ได้แค่ 300 โพสต์ต่อวันเท่านั้น

Elon Musk กล่าวว่า การจำกัดการมองเห็นโพสต์นี้จะใช้เป็นมาตรการชั่วคราว และมีแผนที่จะขยายการมองเห็นโพสต์ของผู้ใช้งานที่ได้รับการยืนยันขึ้นไปอยู่ที่ 8,000 โพสต์ต่อวัน บัญชีที่ไม่ได้รับการยืนยันอยู่ที่ 800 โพสต์ต่อวัน และบัญชีสมัครใหม่ที่ไม่ได้รับการยืนยันอยู่ที่ 400 โพสต์ต่อวัน

แม้ว่าการจำกัดการมองเห็นโพสต์ จะเป็นขั้นตอนสำคัญในการต่อต้านการใช้งานแพลตฟอร์มในทางที่ผิดและปกป้องเนื้อหาของแพลตฟอร์ม แต่การจำกัดการมองเห็นในครั้งนี้ใช่ว่าจะไม่มีผลลัพธ์ตามมา โดยผู้ใช้งาน Twitter จำนวนมากรายงานถึงปัญหาบนหน้าฟีตและหน้าแสดงความคิดเห็นต่าง ๆ นำไปสู่ความยุ่งยากและความสับสนของคนในชุมชน ก่อให้เกิด #TwitterDown ซึ่งได้รับความนิยมเป็นอย่างมากเมื่อช่วงวันเสาร์ที่ผ่านมา

หนึ่งในบรรดาผู้ใช้งาน Twitter ที่ไม่เห็นด้วยกับนโยบายนี้ ได้แก่ Changpeng Zhao CEO ของ Binance ที่ออกมาแย้งว่า Twitter ไม่ควรจำกัดการมองเห็นโพสต์ พร้อมแนะนำว่า คนทั่วไปไม่โพสต์มากถึง 800 โพสต์ต่อวัน และควรจำกัดเฉพาะการแสดงความคิดเห็นเท่านั้น

ที่มา: Benzinga