<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

พลิกชีวิต ! วัยรุ่นเอลซัลวาดอร์ทิ้งงานก่อสร้างค่าจ้าง “281 บาท/วัน” ผันตัวมาเป็นครูสอน Bitcoin

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Gerardo Moran วัยรุ่นชาวเอลซัลวาดอร์วัย 18 ปี ได้แชร์ประสบการณ์หลังจากจบ Mi Primer Bitcoin  หลักสูตรที่จะมอบใบประกาศนียบัตรด้าน Bitcoin ให้แก่ผู้ที่เข้าร่วม โดยในขณะนี้ เขาได้กลับไปยังโรงเรียนเก่าของเขาเพื่อสอนคุณครูที่โรงเรียนเกี่ยวกับ Bitcoin

ในโพสต์บน Twitter เมื่อวันที่ 8 กรกฎาคม Moran  เปิดเผยว่า หลักสูตร Mi Primer Bitcoin ที่ได้รับการสนับสนุนจากกระทรวงการศึกษาของเอลซัลวาดอร์ ได้ช่วยให้เขาหันหลังให้กับงานก่อสร้างที่เขาเคยทำ ซึ่ง “ได้รับเงินเพียงแค่ 6 ดอลลาร์ต่อวัน”

Gerardo Moran เผยว่า เขาได้เริ่มทำงานด้านการก่อสร้างและการท่องเที่ยวมาตั้งแต่อายุ 11 ปี และไม่สามารถหาเหตุผลได้ว่า ทำไมชาวเอลซัลวาดอร์ถึงทำงานอย่างหนักเพื่อผลตอบแทนเพียงเล็กน้อย

“ผมพยายามหาเหตุผลว่า ทำไมคนในประเทศของผมถึงทำงานมากมายเพื่อให้ได้รับผลตอบแทนเพียงเล็กน้อยเท่านั้น” เขากล่าวบน Twitter เสริมว่า เขาทำงานหนักเพื่อเงินจำนวนที่ไม่มากนัก

“ผมไม่สามารถทำงานด้านการก่อสร้างเพื่อให้ได้รับเงิน 6 ดอลลาร์ต่อวันได้อีกต่อไป และผมก้าวเดินออกมาโดยไม่รู้เลยว่ามีโอกาสที่รอผมอยู่ข้างหน้า”

เขากล่าวว่า โรงเรียนของเขาประกาศรับสมัครนักเรียนที่สนใจเข้าร่วมหลักสูตร Bitcoin เขาจึงเข้าสมัครและได้เข้าเรียนอย่างรวดเร็ว

เขากล่าวว่า ในตอนนี้ เขาได้กลายเป็น “ผู้นำการศึกษา Bitcoin” ที่บ้านเกิดของเขา และฝึกสอนกลุ่มศาสตราจารย์จำนวน 8 คนที่ Antonio J. Alfaro โรงเรียนเก่าของเขา

ที่มา: Cointelegraph