<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Polygon เสนอให้มีการเปลี่ยนชื่อเหรียญจาก MATIC ไปเป็น POL ในการอัปเกรด Polygon 2.0

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

กลุ่มผู้ก่อตั้งและนักวิจัยของ Polygon เสนอให้มีการเปลี่ยนชื่อเหรียญ “MATIC” ของเครือข่ายเป็น “POL” เพื่อให้เหรียญ POL เป็นเหรียญเดียวที่สามารถใช้บนเครือข่ายทั้งหมดที่ขับเคลื่อนด้วย Polygon โดยถ้าหากข้อเสนอดังกล่าวได้รับการยอมรับ validator ของเครือข่ายจะสามารถรองรับการทำงานของหลายเครือข่ายโดยใช้เพียงแค่เหรียญ POL

นอกจากนี้ ถ้าหากข้อเสนอข้างต้นได้รับการอนุมัติจากชุมชน เหรียญ POL จะทำหน้าที่เป็น validate multiple ที่สามารถใช้ตรวจสอบเครือข่ายอื่น ๆ ที่ขับเคลื่อนด้วยเครือข่าย Polygon ได้อีกหลายเครือข่าย

เครือข่ายเหล่านี้ประกอบด้วยบล็อกเชนหลักของ Polygon เครือข่าย Polygon zkEVM และ supernet ต่าง ๆ ซึ่งเป็นบล็อกเชนเฉพาะแอปพลิเคชันที่ทำงานบนเครือข่ายหลักของ Polygon

สำหรับการเปลี่ยนชื่อเหรียญ MATIC ไปเป็น POL นั้นจำเป็นต้องมีการดำเนินการทางเทคนิค คือ การส่ง MATIC ไปยัง smart contract ที่อัปเกรดแล้ว จากนั้นระบบจะส่งเหรียญ POL ในจำนวนที่เท่ากันคืนกลับมาโดยอัตโนมัติ ทั้งนี้ผู้ถือเหรียญจะได้รับเวลาในการแปลงเหรียญอย่างเพียงพอ โดยตามข้อเสนอคือ 4 ปี หรืออาจมากกว่านั้น ถ้าหากชุมชนสนับสนุนข้อเสนอดังกล่าว

ท้ายที่สุดแล้ว ชุมชน Polygon จะเป็นคนสินใจว่าต้องการเลือกใช้เหรียญใดเป็นค่าธรรมเนียมในการทำธุรกรรมบนเครือข่าย โดยถ้าหากเลือก POL ผู้ถือเหรียญจะสามารถใช้ POL เพื่อโหวตลงคะแนนในข้อเสนอด้านการกำกับดูแล สำหรับ DApps ที่ถูกสร้างขึ้นบน Polygon และรางวัลทั้งหมดจะแจกจ่ายเป็นเหรียญ POL

ข้อเสนอดังกล่าวส่งผลให้ราคาเหรียญ MATIC เพิ่มขึ้นมากถึง 2.6% จนอยู่ที่ระดับ 0.747 ดอลลาร์ในช่วงเวลาเพียง 3 นาทีแรก หลังจากการประกาศ

ที่มา: coindesk