<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Elon Musk กล่าวว่า Mark Zuckerberg ไม่ค่อยสนใจ ‘Threads’ เพราะโพสต์ล่าสุดของเขาคือเมื่อ 6 วันก่อน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Elon Musk เจ้าของ Twitter กล่าวพาดพิงถึง Mark Zuckerberg หลังจากผู้ใช้รายหนึ่งชี้ว่า CEO ของ Meta ไม่ได้โพสต์อะไรเลยบน Threads เป็นเวลา 6 วัน และในขณะเดียวกัน รูปภาพของ Zuckerberg และ Musk ที่สร้างโดย AI ก็กำลังกลายเป็นมีมที่แพร่ไปทั่วโลกโซเชียล

หลังจากที่ Meta ประกาศเปิดตัว Threads แอปพลิเคชันโซเชียลมีเดียคู่แข่งของ Twitter เมื่อหลายวันก่อน แพลตฟอร์มนี้ก็ประสบความสำเร็จอย่างมาก โดย Threads ได้กลายเป็นแอปโซเซียลที่โตเร็วที่สุดในโลก ด้วยยอดผู้ใช้งานทะลุ 100 ล้านคนภายในเวลาเพียง 5 วัน

ถึงแม้ว่า Mark Zuckerberg จะเพิ่งเปิดตัวแพลตฟอร์มใหม่ที่ทั่วโลกให้ความสนใจกันอย่างล้นหลาม อย่างไรก็ตาม โพสต์ล่าสุดของ Zuckerberg บนแพลตฟอร์ม Threads กลับเป็นโพสต์เมื่อประมาณ 6 วันก่อน โดยเป็นโพสต์ที่เขาแชร์ว่า Threads มียอดสมัครใช้งานเกิน 100 ล้านครั้งภายใน 5 วันหลังจากเปิดตัว

เมื่อสังเกตเห็นดังนั้น ผู้ใช้ Twitter รายหนึ่งจึงกล่าวว่า “ตอนนี้ผ่านมา 6 วันแล้วที่ CEO ของแอปอื่นโพสต์ เขาเลิกทำแอปนี้ไปแล้วหรือเปล่า” ซึ่งหลังจากโพสต์นี้กลายเป็นที่พูดถึงอย่างกว้างขวาง Elon Musk ก็ได้ออกมาตอบกลับโพสต์ดังกล่าวว่า “ดูเหมือนเขาจะไม่สนใจผลิตภัณฑ์ใหม่ของตนเอง”

ในขณะช่วงเวลาเดียวกับที่ Musk กล่าวพาดพิงถึง Zuckerberg บนโลกโซเชียลก็เต็มไปด้วยภาพของทั้งสองคนนี้ที่สร้างโดย AI โดยในภาพจะเห็นว่า CEO ทั้งสองกำลังเพลิดเพลินกับการเดินเล่นริมชายหาดอย่างสนิทสนม อีกทั้งยังมีคนนำภาพดังกล่าวไปทำมีม และจากนั้นมีม Musk กับ Zuckerberg จำนวนมากก็เริ่มแพร่ไปทั่วโลกอินเทอร์เน็ต

ดูเหมือนข่าวนี้จะเป็นที่พูดถึงกันอย่างต่อเนื่อง ดังนั้น Zuckerberg จึงได้ออกมาโพสต์บน Threads อีกครั้งเมื่อ 11 ชั่วโมงที่ผ่านมา โดยโพสต์เพียงภาพวิวริมทะเลสาบยามเช้าพร้อมแคปชั่นสั้น ๆ ว่า “เช้าอันเงียบสงบริมทะเลสาบก่อนสัปดาห์ใหญ่ที่อยู่ข้างหน้า”

ที่มา: indiatoday