<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Ripple ประกาศลงทุนใน “Futureverse” บริษัทที่ขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยี Metaverse และ AI

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อเร็ว ๆ นี้ Ripple Labs ได้ทำการลงทุนครั้งใหญ่ในบริษัทที่เกี่ยวข้องกับ Metaverse และปัญญาประดิษฐ์ (AI) อย่าง Futureverse ซึ่งดูเหมือนจะเป็น บริษัทที่เพิ่งได้รับเงินทุน Series A มูลค่า 54 ล้านดอลลาร์ รอบการระดมทุนที่นำโดยกองทุน 10T Holding

Futureverse คือ แพลตฟอร์มที่รวม AI เข้ากับเทคโนโลยี Metaverse เพื่อสร้างชุดเครื่องมือ AI สำหรับคอนเทนต์ที่เป็นกรรมสิทธิ์เฉพาะ โดยเครื่องมือเหล่านี้ได้รับการออกแบบมาเพื่อปรับปรุงแง่มุมต่าง ๆ ของ Metaverse เช่น ดนตรี วัตถุ ตัวละคร และแอนิเมชัน

ทั้งนี้ในปัจจุบันบริษัท Futureverse ได้ร่วมมือกับหน่วยงานที่มีชื่อเสียงหลายแห่งแล้ว เช่น FIFA, Mastercard, Death Row Records, Snoop Dogg และ Keanu Reeves และล่าสุด Futureverse ได้ประกาศความร่วมมือกับ Ripple เกี่ยวกับเหรียญ XRP ซึ่งมีมูลค่าเพิ่มขึ้นหลังจากคำตัดสินของศาลได้รับการเผยแพร่ออกมา

ถึงแม้อุตสาหกรรม Metaverse จะชะลอตัวลงในช่วงหลังมานี้ อย่างไรก็ตาม Futureverse หวังว่าจะมีส่วนช่วยในการพัฒนา “แอปพลิเคชัน เกม และประสบการณ์การทำงานร่วมกัน” ด้วยโซลูชันเทคโนโลยีและเครื่องมือต่าง ๆ

Monica Long ประธาน Ripple กล่าวว่า เธอกระตือรือร้นที่จะสนับสนุนวิสัยทัศน์ของ Futureverse พร้อมทั้งชี้ให้เห็นว่าถึงแม้โปรเจกต์และแนวคิด Metaverse ในมุมกว้างจะยังอยู่ในช่วงเริ่มต้น แต่ Ripple ก็รู้สึกตื่นเต้นที่จะมีส่วนร่วมในโครงสร้างพื้นฐานและมอบยูทิลิตี้ที่แท้จริงแก่ผู้ใช้

เป้าหมายของ Futureverse หลังจากการลงทุนของ Ripple

ด้วยการอัดฉีดเงินทุนครั้งล่าสุดนี้ Futureverse มีเป้าหมายที่จะผลักดันขอบเขตของสิ่งที่ Metaverse สามารถทำได้ ด้วยการผสานรวมเครื่องมือสร้างคอนเทนต์ AI เข้ากับ Metaverse เพื่อเปิดโอกาสที่น่าตื่นเต้นสำหรับผู้สร้างคอนเทนต์และผู้ใช้งาน

ด้วยการใช้ประโยชน์จากปัญญาประดิษฐ์ Futureverse มองเห็นโลก Metaverse ที่มีพลวัต และการพัฒนามากขึ้น โดยเพลง วัตถุ ตัวละคร และแอนิเมชันสามารถปรับแต่งและปรับปรุงได้อย่างต่อเนื่องตามการโต้ตอบและความชอบของผู้ใช้

ความร่วมมือกับ FIFA, Mastercard, Death Row Records, Snoop Dogg และ Keanu Reeves แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของ Futureverse ในการร่วมมือกับธุรกิจที่หลากหลายและมีอิทธิพลในสาขาต่าง ๆ อีกทั้งการมีส่วนร่วมของ Ripple ในรอบการระดมทุน ยังเป็นการเน้นย้ำถึงการบรรจบกันระหว่างอุตสาหกรรมคริปโตและ Metaverse อีกด้วย

ที่มา: cryptonomist