<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์ชื่อดัง ‘DonAlt’ ชี้ ! Litecoin Halving จะไม่ทำให้ราคาเหรียญแตะจุดสูงสุดในปี 2023

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักวิเคราะห์ที่ทำนายช่วงขาขึ้นเมื่อต้นปี 2023 ได้อย่างแม่นยำ กล่าวว่าเขาจะอยู่ให้ห่าง ๆ จาก Litecoin (LTC) แม้ว่าเครือข่ายนี้กำลังจะเริ่มการ Halving ในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า

DonAlt กล่าวกับผู้ติดตามบน Twitter กว่า 496,000 คนว่าการเคลื่อนไหวของราคา Litecoin ในอดีต มีแนวโน้มที่จะปรับฐานอย่างมีนัยสำคัญหลังจากเกิดการ Halving ทั้งนี้การ Halving ครั้งที่สามของ Litecoin จะเริ่มขึ้นในวันที่ 2 สิงหาคมนี้

ขณะเดียวกัน DonAlt ได้กล่าวด้วยว่าเหตุการณ์นี้ไม่น่าจะผลักดันให้ราคา Litecoin ไปสู่จุดสูงสุดครั้งใหม่ในปี 2023 โดย DonAlt ได้โพสต์ภาพกราฟที่แสดงให้เห็นถึงราคา Litecoin หลังจากการ Halving ครั้งที่แล้ว พร้อมอธิบายว่า

“การ Halving ไม่ใช่สิ่งที่ผลักดันให้ราคาขึ้นต่อไป มันค่อนข้างทำได้ยาก เพราะคนจำนวนมากซื้อมันด้วยความคาดหวังเท่านั้น แต่ด้วยเหตุผลบางอย่าง ผู้คนจะยังคงทำแบบนี้ต่อไปอีกสองสัปดาห์”

นอกจากนี้ DonAlt ยังกล่าวด้วยว่าเขาวางแผนจะกลับมาซื้อ Litecoin อีกครั้งในปี 2026 ซึ่งเป็นช่วงที่คาดว่าจะเกิดการ Halving ครั้งที่สี่

เมื่อพิจารณา Litecoin เทียบกับ Bitcoin (LTC/BTC) DonAlt กล่าวว่าทั้งคู่มีประวัติการสูญเสียมูลค่ามากกว่า 80% หลังจากการ Halving

สำหรับ Bitcoin นั้น DonAlt กล่าวว่าราคา Bitcoin ดูอ่อนแอท่ามกลางข่าวที่เกิดขึ้นมากมาย เช่น ข่าวการประกาศก่อตั้งกองทุน Bitcoin ETF ของ BlackRock ข่าวชัยชนะครั้งใหญ่ของ Ripple และการต่อสู้ทางกฎหมายกับสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐฯ (SEC)

“ถ้ามองจากแนวรับรายวันนั้น ยากมากที่จะเป็นขาลง แต่ผมก็มองว่ามันเป็นไปไม่ได้ที่จะเป็นขาขึ้น เพราะเรากำลังอยู่บนแนวรับในขณะที่ข่าวเชิงบวกไม่มีที่สิ้นสุดและตลาดสินทรัพย์แบบดั้งเดิมก็ทำได้ดี สำหรับผม อาจเทรดในระยะสั้นที่ราคา 30,600 ดอลลาร์ หรือประมาณ 27,000 ดอลลาร์”

ที่มา: dailyhodl