<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Market Cap ของ Stablecoins ร่วงต่ำสุดในรอบเกือบ 2 ปี

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Matket Cap ของเหรียญ Stablecoins ลดลงอย่างต่อเนื่องตลอดเดือนกรกฎาคมจนถึงวันที่ 17 ซึ่งทำให้ Market Cap ลดลงถึงระดับต่ำสุดนับตั้งแต่เดือนสิงหาคม 2021 ทำให้ตอนนี้มีมูลค่าเหลือเพียง 1.26 แสนล้านดอลลาร์

จากรายงานล่าสุดของ CCData พบว่า ในเดือนนี้ เหรียญ USDT ยังคงเป็น Stablecoin ที่ครองตลาดมากที่สุด โดยมี Market Cap อยู่ที่ 8.4 หมื่นล้านดอลลาร์ ซึ่งคิดเป็น 65.9% ของตลาด Stablecoins 

ในทางกลับกันเหรียญ USDC และเหรียญ BUSD ได้ลดลงมา 3.01% และ 4.57% ทำให้ Market Cap ลดเหลือเป็น 2.7 หมื่นล้านดอลลาร์และ 3.9 หมื่นล้านดอลลาร์ตามลำดับ

เหรียญ USDC ได้ร่วงลงมาติดต่อกันเป็นเวลา 7 เดือน และตอนนี้มีมูลค่าต่ำสุดนับตั้งแต่เดือนมิถุนายน 2021 ทำให้ตอนนี้ครองส่วนแบ่งตลาดไปเพียง 10.3%

อย่างไรก็ตาม ในเดือนมิถุนายนหลังจากยักษ์ใหญ่ทางการเงินดั้งเดิมหลายราย รวมถึง BlackRock, Fidelity และ Invesco ได้ยื่นจดทะเบียนกองทุนซื้อขายแลกเปลี่ยน Bitcoin (ETFs) ในสหรัฐอเมริกา ปริมาณการซื้อขาย Stablecoin ได้เพิ่มขึ้น 16.6% ทำให้ตอนนี้ขึ้นไปถึง 4.82 แสนล้านดอลลาร์ 

การยื่นขออนุมัติ Spot ETF ได้ทำให้นักลงทุนหันมาสนใจมากขึ้น ซึ่งสิ่งนี้จะช่วยให้ตลาดมีการซื้อขายที่เพิ่มขึ้น และนี่เป็นครั้งแรกที่ปริมาณการซื้อขาย Stablecoin เพิ่มขึ้นนับตั้งแต่เดือนมีนาคม 2023

การซบเซาของภาคส่วน Stablecoin นั้นมีสาเหตุมาจากการพักตัวของตลาดคริปโต และข่าวคดีความระหว่างบริษัท Ripple กับสำนักงาน SEC
Source: CryptoGlobe