<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Ripple จับมือกับบริษัทวิจัยและพัฒนาเพื่อดำเนินการนำร่องทดสอบ CBDC และเหรียญ Crypto

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Ripple Labs กำลังร่วมมือกับบริษัททำวิจัยและพัฒนาเทคโนโลยี บล็อกเชน เพื่อทำการทดลองในโครงการใหม่ที่มุ่งเป้าหมายไปที่สินทรัพย์ crypto และสกุลเงินดิจิทัลของธนาคารกลาง (CBDCs) เป็นไปตามวัตถุประสงค์ของ Ripple ที่มีมาโดยตลอดนั่นคือ การขับเคลื่อนนวัตกรรมและส่งเสริมการนำเทคโนโลยี blockchain มาใช้ในอุตสาหกรรมการเงิน

Ripple ได้ร่วมมือกับบริษัท SUPER HOW ซึ่งเป็นห้องปฏิบัติการวิจัยเทคโนโลยีบล็อกเชนส่วนตัวในลัตเวียเพื่อทำงานในโปรเจกต์ Axiology ที่เป็นโครงสร้างพื้นฐานหลักทรัพย์และการชำระเงินแบบโทเค็นที่สร้างขึ้นบน XRP Ledger

การร่วมมือกันของ Ripple และ SUPER HOW  ในโปรเจกต์ Axiology มีเป้าหมายที่จะเป็นตัวกระตุ้นปฏิกิริยาในการทดสอบและการออกสินทรัพย์ดิจิทัล รวมถึงสกุลเงินดิจิทัลของธนาคารกลางและเหรียญ stablecoins เพื่อเสริมสร้างความเชื่อมั่นของหน่วยงานกำกับดูแลความปลอดภัยที่มีต่อสินทรัพย์ดิจิทัลที่มีความผันผวน

Axiology เป็นโครงสร้างพื้นฐานของระบบการซื้อขายหลักทรัพย์และการชำระเงิน (DLT TSS) โครงสร้างพื้นฐานนี้จะช่วยให้โครงสร้างพื้นฐานของตลาดทุนปัจจุบันหลายเลเยอร์สามารถอยู่ร่วมกันบนเลเยอร์เทคโนโลยีเดียวกันที่นำไปสู่การทำงานร่วมกัน ประสิทธิภาพของกระบวนการ และรูปแบบธุรกิจใหม่ ๆ

จุดประสงค์ของการเป็นหุ้นส่วนในครั้งนี้คือ เพื่อให้หน่วยงานกำกับดูแลสามารถทดสอบมาตรฐานและความปลอดภัยของสินทรัพย์ crypto

องค์กรแห่งนวัตกรรม DLT Pilot Regime เองก็จะนำเสนอแพลตฟอร์มที่ไม่เหมือนใครให้กับ Ripple และ SUPER HOW เพื่อช่วยส่งเสริมความปลอดภัยและความมั่นคงของตลาดสินทรัพย์ดิจิทัลสำหรับทุกคน

หาก DLT Pilot Regime ผ่านการทดสอบที่เข้มงวดในโครงการ Axiology นี้ หน่วยงานกำกับดูแลก็จะสามารถรู้สึกโล่งใจและไว้วางใจในความปลอดภัยของสินทรัพย์ดิจิทัลได้มากยิ่งขึ้น 

Ripple คาดหวังให้โครงการนี้นำไปใช้ในธุรกิจอย่างแพร่หลายในชีวิตจริง ไม่ว่าจะเป็นการสร้างสินทรัพย์ในรูปแบบดิจิทัล (tokenization) และทรัพย์สินดิจิทัลบน XRP Ledger

ที่มา: dailyhodl