<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Binance ประกาศลิสต์ “First Digital USD (FDUSD)” เหรียญ Stablecoin ตัวแรกของฮ่องกง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Binance เว็บเทรดคริปโตเบอร์ 1 ของโลก ประกาศ List โทเค็น Stablecoin ตัวแรกของฮ่องกงในชื่อ First Digital USD (FDUSD) พร้อมเปิดคู่เทรด Spot ในวันที่ 26 กรกฎาคม เวลา 15.00 น.ตามเวลาไทย

คู่เทรด Spot คู่ใหม่ ได้แก่ BNB/FDUSD, FDUSD/BUSD และ FDUSD/ USDT โดยผู้ใช้บริการสามารถฝาก FDUSD ได้แล้วในขณะนี้ และจะสามารถถอนได้พร้อมกันในวันที่ 27 กรกฎาคม เวลา 15.00 น.ตามเวลาไทย

นอกจากการ List โทเค็นนี้แล้ว Binance ยังจะเปิดตัวโปรโมชันการเทรดแบบไม่เสียค่าธรรมเนียมสำหรับคู่เทรด Spot และมาร์จิ้นกับ FDUSD ในช่วงเวลาที่กำหนดอีกด้วย

FDUSD (First Digital USD) เป็น Stablecoin ตัวแรกที่ทำการ peg กับเงินสกุลดอลลาร์สหรัฐฯ ในอัตรา 1:1 ที่ออกโดย FD121 Limited บริษัทผู้ให้บริการทางการเงินที่ต่อมาเปลี่ยนชื่อเป็น First Digital Labs

FDUSD มุ่งลดผลกระทบจากความผันผวนของตลาดคริปโต เพิ่มประสิทธิภาพของการทำธุรกรรมทางการเงินด้วยการลดค่าธรรมเนียมในการทำธุรกรรมลง และทำให้การทำธุรกรรมมีความรวดเร็วและปลอดภัยมากขึ้น FDUSD ยังเป็น Stablecoin ที่สามารถตั้งโปรแกรมได้ ทำให้สามารถดำเนินการตามสัญญาการเงิน, บริการเอสโครว์ และค้ำประกันได้โดยไม่อาศัยคนกลาง

FDUSD มีเงินสำรองเป็นเงินสดและรายการเทียบเท่าเงินสด ทำให้ผู้ถือโทเค็นสามารถมั่นใจได้ว่า FDUSD จะมีเงินทุนสำรองในอัตรา 1:1 เสมอเน้นย้ำถึงความมุ่งมั่นของ First Digital Labs ในการดำเนินงานอย่างโปร่งใสและมีความปลอดภัย บัญชีเงินทุนสำรองของ First Digital Labs ยังได้รับการตรวจสอบโดยบริษัทอิสระอย่าง Prescient Assurance ซึ่งจะออกรายงานรับรองต่อสาธารณะทุกเดือน

FDUSD สามารถเข้าถึงได้ผ่าน Ethereum และ BNB Chain และมีแผนว่าจะรองรับบล็อกเชนอื่น ๆ มากเพิ่มเติมอีกด้วย


ที่มา: Binance