<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Sam Bankman-Fried ปฏิเสธข้อหาปลอมแปลงพยานคดีฉ้อโกง ในเหตุการณ์ล่มสลายของเว็บเทรด FTX

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ทนายความของ Sam Bankman-Fried อ้างว่าการที่เขาแชร์ไดอารี่ของ Caroline Ellison ให้กับสื่อข่าว New York Times ไม่ถือเป็นการปลอมแปลงพยานหลักฐานตามที่ถูกกล่าวหา

ทนายความของ Sam Bankman-Fried ได้ปฏิเสธข้อกล่าวหาว่าเขาพยายามข่มขู่พยานในการพิจารณาคดีอาญาของเขา โดยพูดคุยกับนักข่าวของ New York Times และกล่าวแย้งอีกด้วยว่ามันไม่มีเหตุผลที่จะต้องจำคุกเขา

จากจดหมายถึงผู้พิพากษา Lewis Kaplan เมื่อวันที่ 1 สิงหาคม ทนายความของ Bankman-Fried อ้างว่า เหตุผลที่อัยการใช้ในการพยายามเพิกถอนสิทธิในการประกันตัวนั้นไม่เพียงพอ เนื่องจากเหตุผลดังกล่าวยังพึ่งพาข้อสมมุติและการกล่าวเสียดสีเป็นส่วนใหญ่ 

พวกเขาได้กล่าวเพิ่มว่า การที่ Bankman-Fried ติดต่อกับนักข่าวของ New York Times ไม่ใช่ทั้งความพยายามที่จะข่มขู่ Caroline Ellison อดีต CEO ของ Alameda Research และไม่ใช่การพยายามทำให้กลุ่มคณะลูกขุนเสื่อมเสีย และการติดต่อนี้ก็ไม่เพียงพอที่จะพิสูจน์ว่าเขาควรถูกควบคุมตัวก่อนการพิจารณาคดี 

นอกจากนั้นทนายความของเขายังโต้แย้งอีกว่า การติดต่อของ Bankman-Fried กับนักข่าวเป็น “การใช้สิทธิอย่างเหมาะสมในการแสดงความคิดเห็นอย่างยุติธรรมเกี่ยวกับบทความที่กำลังอยู่ในการดำเนินการ ซึ่งนักข่าวคนดังกล่าวก็มีแหล่งข่าวอื่นอยู่แล้ว” 

เมื่อวันที่ 28 กรกฎาคม กระทรวงยุติธรรมของสหรัฐอเมริกา (DOJ) พยายามเพิกถอนสิทธิการประกันตัวของ Bankman-Fried โดยอ้างการที่เขาแบ่งปันไดอารี่ของ Ellison ให้กับ The New York Times ว่าเป็นความพยายามที่จะล่วงละเมิดและข่มขู่เธอ ซึ่งคาดว่า Ellison จะให้การกับ SBF ในการพิจารณาคดีทางอาญาของเขาที่กำหนดให้มีขึ้นในเดือนตุลาคมปีนี้ 

ทนายความของ Bankman-Fried ได้แย้งในส่วนนี้ว่ารัฐบาลคือผู้ที่แชร์ไดอารี่ของ Ellison ให้กับ New York Times โดยบอกว่าเป็นไปไม่ได้ที่รัฐบาลจะไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับบทความดังกล่าว

“ภาษาของเรื่องเอง (The language of the story itself) กล่าวถึงเวลาที่รัฐบาลจะเริ่มเตรียมพยานในการพิจารณาคดีและอธิบายเอกสารที่ Bankman-Fried ไม่ได้มอบให้กับนักข่าว เป็นการบ่งชี้อย่างชัดเจนว่าเอกสารดังกล่าวเป็นแหล่งข่าว” ทนายความกล่าว

ที่มา: Cointelegrapgh