<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Huobi มีแผนที่จะ List เหรียญ Stablecoin ใหม่ของ PayPal ในเร็วๆ นี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา PayPal ได้เปิดตัวเหรียญ Stablecoin ใหม่อย่าง PYUSD และทางของ Huobi ก็ประกาศว่าตัวเองพร้อมที่จะลิสต์เหรียญนี้เข้าไปในกระดานของเขา และจะทำให้ค่าธรรมเนียมในการแลกเปลี่ยนเหรียญ PYUSD/ USDT นั้นเป็นศูนย์

แต่อย่างไรก็ตาม Huobi ก็ยังไม่ได้บอกวันที่จะเพิ่มเหรียญ PYUSD เข้าไปเมื่อไหร่ แต่บอกว่า “เมื่อสภาวะการไหลเวียนของตลาดและสภาพคล่องนั้นพร้อม เราจะทำการเปิดให้ซื้อขายเหรียญได้” Huobi กล่าว

โดยประกาศนี้เกิดขึ้นหลังเพียงแค่หนึ่งวันหลังจากที่ที่ปรึกษา และผู้ก่อตั้ง Huobi อย่าง Tron Justin Sun ทวีตว่า เขาอยากจะให้ PayPal ออกเหรียญ PYUSD บน Tron “การทำแบบนี้ทำให้มีผลประโยชน์ร่วมกันกับแนวทางการชำระเงินแบบดิจิทัล” Sun เขียนในทวีต

PayPal ได้เปิดตัว Stablecoin ในสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐฯ โดยร่วมมือกับทาง Paxos และพวกเขาได้กล่าวว่าจะทยอยให้เหรียญของเขาได้รับความนิยมในสหรัฐอเมริกา และการฝากหรือถอนเงินดอลลาร์จะแปลงจากเงินสดเป็น PYUSD ได้เต็มจำนวน

โดยประกาศของ Huobi ที่จะลิสต์เหรียญ PYUSD เข้าไปในกระดานเทรดของเขาอาจจะเผชิญปัญหาเล็กน้อย เพราะมีข่าวลือที่เกี่ยวกับผู้บริหารที่พึ่งถูกจับกุมในประเทศจีน จากรายงานข่าวโดยสื่อฮ่องกง

ถึงแม้ทางของ Justin Sun จะบอกว่านี่เป็นข่าว FUD และ Jiayin Xie หัวหน้าฝ่ายโซเชียลมีเดียของ Huobi ได้กล่าวกับ The Block ว่าการดำเนินงานของ Huobi ยังคงปกติ และบอกว่า FUD ที่เกิดขึ้นนั้นส่งผลกระทบต่อการดำเนินงานของบริษัทไม่มากนัก

ที่มา: The Block