<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Elon Musk ออกมาโพสต์ตัดพ้อว่า Social Network ในทุกวันนี้ยังดีไม่พอ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในวันช่วงเช้าวันนี้ Elon Musk ได้ออกมาโพสต์ในเชิงตัดพ้อผ่านแพลตฟอร์มที่ตัวเขานั้นได้ซื้อกิจการมาอย่าง X (เดิมคือ Twitter) 

โดยในเนื้อหานั้น Elon Musk โพสต์เอาไว้ว่าตอนนี้ยังไม่มี “social network” ที่ดีเลิศนอกจากนี้ Elon ยังกล่าวอีกว่าตัวของเขาเองอาจจะเผชิญหน้ากับความล้มเหลวดั่งที่หลายคนคาดการณ์ไว้

แต่ถึงกระนั้นเขาต้องการที่จะพยายามอย่างถึงที่สุดเพื่อจะทำให้แพลตฟอร์ม X นั้นเป็น 1 ใน social network ที่ดีเลิศให้ได้

ก่อนหน้านี้ X ได้เกิดความสั่นคลอนเล็กน้อยหลังจากที่ Elon Musk ได้ประกาศผ่านทางแพลตฟอร์มของตัวเขาว่าจะทำการจำกัดมองเห็นของโพสต์ในแต่ละระดับของผู้ใช้

ซึ่งถูกแบ่งออกเป็น 3 ระดับได้แก่ผู้ใช้ที่ทำการยืนยันตัวตนแล้ว (มีเครื่องหมายติ๊กถูกสีฟ้า), ผู้ใช้ที่ยังไม่ได้ยืนยันตัวตนและผู้ใช้ที่เพิ่งสมัครใช้งานเข้ามาใหม่

และสิ่งนี้ทำให้ผู้ใช้งานไม่พอใจเป็นอย่างยิ่งและไม่นานหลังจากนั้น Mark Zuckerberg ก็ได้ออกแพลตฟอร์มในรูปแบบที่คล้ายกันมาแข่งขันกับ X ซึ่งแพลตฟอร์มของ Mark นั้นใช้ชื่อว่า Threads 

และนอกจากนี้แล้ว Elon Musk เองก็ได้ส่งสาส์นท้ารบไปถึง Mark Zuckerberg อีกด้วยซึ่งเป็นการเชื้อเชิญให้มาประลองวิชามวยในการสู้ศึกมวยกรง

แม้ตอนนี้จะยังไม่มีการชกกันแต่อย่างใดแต่เรียกได้ว่าทั้ง 2 คนนี้เป็นคู่แข่งกันโดยตรงทั้งในจอและนอกจอและเขาทั้งคู่อาจได้มาโชว์ให้พวกเราเห็นว่าใครกันแน่ที่อยู่บนจุดสูงสุดของการสร้าง social media ที่ดี