<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Sam Bankman-Fried ถูกบังคับให้กินเนื้อสัตว์ในคุก เลยต้องประทังชีวิตด้วยขนมปัง น้ำ และเนยถั่ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลังจากอดีต CEO ของ FTX ถูกส่งตัวเข้าเรือนจำได้ไม่นาน ทนายความของ Sam Bankman-Fried ก็ออกมาเปิดเผยว่า ชายผู้เคร่งครัดเรื่องการทานอาหารวีแกนไม่ต้องการทานอาหารของเรือนจำ ซึ่งเป็นอาหารมีเนื้อสัตว์เป็นส่วนประกอบหลัก (Flesh diet) ดังนั้นเขาจึงตัดสินใจดำรงชีวิตด้วยขนมปัง น้ำ และเนยถั่ว

เมื่อปลายปีที่แล้ว มีข่าวออกมาว่า Sam Bankman-Fried ใช้ชีวิตอย่างหรูหราในเรือนจำของบาฮามาส ทว่าในขณะนี้ ดูเหมือนผู้ก่อตั้ง FTX จะกำลังเผชิญกับความยากลำบากอยู่หลังลูกกรง โดยเขาต้องประทังชีวิตด้วยการทานเพียงขนมปังกับเนยถั่ว ซึ่งเป็นอาหารวีแกนเพียงเมนูเดียวที่เขาได้รับอนุญาตให้ทานได้ ทั้งนี้ตามรายงานระบุว่าเมนูดังกล่าวมีราคาเพียง 3.15 ดอลลาร์ หรือประมาณ 110 บาทเท่านั้น

ตามรายงานจาก Inner City Press เมื่อวันที่ 22 สิงหาคม SBF ยังคงให้การปฏิเสธข้อหาทั้ง 7 กระทง ส่วนทางทนายความของเขาก็พยายามร้องขอให้ลูกความของเขามีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นใน Metropolitan Detention Center (MDC) เรือนจำอันโด่งดังของเมืองบรู๊คลิน

ระหว่างการใช้ชีวิตในเรือนจำ SBF ปฏิเสธการทานอาหารที่มีเนื้อสัตว์เป็นส่วนประกอบหลัก ซึ่งเป็นอาหารที่เรือนจำเสิร์ฟให้กับนักโทษใน MDC โดยทนายความของ SBF ให้เหตุผลว่า “เรือนจำไม่มีเมนูมังสวิรัติ เขาจึงถูกบังคับให้ต้องดำรงชีวิตด้วยขนมปัง เนยถั่ว และน้ำ” 

นอกจากนี้ Mark Cohen ทนายความของ SBF ยังตั้งข้อสังเกตด้วยว่า ลูกความของเขาไม่ได้รับยา ADHD ตั้งแต่มาถึงคุก และกำลังรู้สึก “หวาดกลัว” ว่ายาของเขาจะหมด

“ลูกความของผมต้องทานยา Adderall และเขาก็ต้องรับประทานอาหารมังสวิรัติเช่นเดียวกับหลาย ๆ คนบนโลก แต่เขาไม่ได้รับยา Adderall เลยในช่วง 11 วันที่ผ่านมา” Cohen กล่าว

Sarah Netburn ผู้พิพากษาศาลรัฐบาลกลางสหรัฐกล่าวว่า เธอจะพิจารณาเกี่ยวกับการปฏิบัติต่อ SBF เพิ่มเติมอีกครั้งในภายหลัง ขณะที่ทีมกฎหมายของ SBF แย้งว่าการจำคุกของเขาส่งผลกระทบต่อความสามารถในการเตรียมตัวสำหรับการพิจารณาคดีที่กำลังจะเกิดขึ้น ซึ่งการพิจารณาคดีครั้งแรกมีกำหนดในวันที่ 2 ตุลาคมปีนี้

ถึงแม้ผู้พิพากษา Kaplan จะอนุญาตให้ SBF สามารถใช้งานแล็ปท็อปเครื่องหนึ่งที่เชื่อมอินเทอร์เน็ตได้ ในวันที่ 21 สิงหาคมที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม ผลการพิจารณาคดีครั้งล่าสุดระบุว่า SBF ได้รับอนุญาตให้เยี่ยมชมศาลนิวยอร์กสัปดาห์ละสองวัน ตั้งแต่เวลา 9.00 น. ถึง 15.00 น. โดย SBF สามารถนำดินสอและกระดาษไปที่ศาลได้เท่านั้น ซึ่งเขาจะต้องสื่อสารกับทนายของตัวเองโดยกดกระดาษที่เขาเขียนลงไปบนกระจกที่กั้นระหว่างพวกเขา

ที่มา: cointelegraph