<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ทำงานอย่างหนัก ! ‘ชัยวุฒิ’ แจ้ง Google ให้บล็อกแอปปลอมแจก ‘เงินดิจิทัล 10,000 บาท’

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในวันนี้ (24 สิงหาคม 2566) สื่อข่าวไทยโพสต์ได้รายงานว่า นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (MDES) ได้แจ้ง Google ให้ปิดกั้นแอป Digital Wallet สำหรับรับเงินดิจิทัล 10,000 บาท เนื่องจากกังวลว่าแอปเหล่านั้นจะเป็นแอปปลอมของมิจฉาชีพ และอาจทำให้เหยื่อถูกดูดเงินหมดบัญชี

ตามรายงาน นายชัยวุฒิกล่าวว่า “ปัจจุบันมิจฉาชีพได้มีการโฆษณาชวนเชื่อและหลอกลวงให้ประชาชนดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน Digtial wallet เพื่อรับเงินดิจิทัล จำนวน 10,000 บาท กระทรวงดิจิทัลฯ ได้ทำการตรวจสอบแอปพลิเคชันดังกล่าวแล้ว พบว่าเป็นแอปพลิเคชันปลอมที่มิจฉาชีพหลอกให้ประชาชนเข้าไปโหลดแอปพลิเคชัน จากนั้นจะใช้แอปพลิเคชันที่สามารถเข้าถึงมือถือจากภายนอกเข้ามาขโมยถอนเงินจากบัญชีของท่าน ซึ่งขณะนี้กระทรวงดิจิทัลฯ ได้แจ้ง google ให้ปิดกั้นแอปดังกล่าว โดยจะติดตามตรวจสอบต่อไป”

“ขอให้ทุกท่านงดเว้น ดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน Digital wallet ทุกกรณี หากมีข้อมูลที่ต้องการสอบถามหรือมีเบาะแสเกี่ยวกับพฤติกรรมที่น่าสงสัย หรือได้รับการแจ้งข้อมูลที่ผิดปกติผ่าน SMS หรือทางโทรศัพท์ สามารถแจ้งได้ที่ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม หรือสายด่วน 1111 ต่อ 87 (สายด่วนศูนย์บริการข้อมูลภาครัฐเพื่อประชาชน – GCC1111) ตลอด 24 ชั่วโมง

ช่องทางแจ้งศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม

ที่มา: thaipost