<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Dave Portnoy ผู้ก่อตั้ง Barstool Sports ประกาศความตั้งใจที่จะเพิ่ม Bitcoin ลงในงบดุลของบริษัท

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Dave Portnoy ผู้ก่อตั้งสำนักข่าวกีฬา Barstool Sports ฟื้นคืนชีพกลับมาอีกครั้ง หลังจากเขาได้ทำการซื้อกิจการสื่อของเขาคืนด้วยมูลค่าเพียง 1 ดอลลาร์ และเมื่อเร็ว ๆ นี้เขาได้พูดถึงความสนใจที่จะเพิ่มเหรียญ Bitcoin ลงในงบดุลของบริษัทอีกด้วย

Dave Portnoy พูดถึง Bitcoin

ก่อนหน้านี้ Barstool Sports เคยตกเป็นทรัพย์สินของ Penn Entertainment บริษัทมอบความบันเทิงสัญชาติอเมริกัน จากการที่ Penn ได้ซื้อหุ้น 36% ของ Barstool ในราคา 163 ล้านดอลลาร์เมื่อปี 2019 และซื้อหุ้นส่วนที่เหลืออีก 388 ล้านดอลลาร์ในเวลาต่อมา แต่ตอนนี้ Barstool Sports กลับถูกซื้อคืนโดย Portnoy ได้อย่างน่าฉงน 

เนื่องจากความสับสนอลหม่านในหมู่ผู้ถือหุ้นและข้อกังวลด้านกฎระเบียบที่กำลังเกิดขึ้น Penn ได้ประกาศคาดการณ์ตัวเลขขาดทุนจากการคำนวณที่อาจจะสูงถึง 8.5 ร้อยล้านดอลลาร์ จากการลงทุนใน Barstool

ท่ามกลางความเคลื่อนไหวทางการเงินที่แปรปรวนคาดเดายากเช่นนี้ Portnoy ได้ประกาศในรายการพอดแคสต์ของ Jack Mallers ที่มีชื่อว่า Money Matters ถึงความพยายามครั้งก่อนของเขาในการโน้มน้าว Jay Snowden CEO ของ Penn ให้เพิ่ม Bitcoin ลงในงบดุลของ Barstool ซึ่งกลายเป็นจุดสนใจของผู้คนในเวลาต่อมา

ปัญหาการลงทุน และคริปโต

การตัดสินใจซื้อธุรกิจที่เคยเป็นของตนเองคืนของ Portnoy เป็นผลมาจากความต้องการที่จะมีอิสรภาพที่มากขึ้นในการกำกับดูแล Barstool Sports เขากล่าวเสริมว่า หากไม่มี Penn Entertainment ตอนนี้ Barstool อาจสามารถทำงานได้โดยไม่ต้องกังวลเกี่ยวกับเรื่องกำกับดูแลด้านกฎระเบียบ 

และอิสรภาพนี้ตรงเองที่สามารถปูทางธุรกิจของ  Portnoy ไปสู่กลยุทธ์เชิงนวัตกรรม รวมถึงการนำเอา Bitcoin เข้ามาปรับใช้ในการดำเนินงานของบริษัทด้วย


ที่มา: Be (in) Crypto