<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Vitalik Buterin เทขาย MKR หลังจากผู้ก่อตั้ง MakerDAO ชม Solana

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ข้อบนเครือข่าย Blockchian ระบุว่า นาย Vitalik Buterin ผู้ร่วมก่อตั้ง Ethereum เทขายเหรียญ MKR บางส่วนของเขาครั้งแรกในรอบ 2 ปี

นาย Vitalik Buterin ได้เทขายเหรียญ MakerDAO จำนวน 500 MKR ซึ่งคิดเป็นมูลค่า 581,000 ดอลลาร์โดยได้เปลี่ยนเป็นเหรียญ Ethereum จำนวน 350 ETH ผ่านทางกระดานเทรด CowSwap และหลังจากนั้นเขาก็โอน Ethereum ได้ที่มาจากการขายทั้งไปยังก Address 0x3F6…2aEB ซึ่งตอนนี้มีสินทรัพย์มากกว่า 1 ล้านดอลลาร์ ซึ่งมีทั้ง Ethereum จำนวน 415.76 ETH และเหรียญ ERC-20 สกุลต่าง ๆ

นาย Buterin เป็นหนึ่งในนักลงทุนรายแรก ๆ ในแพลตฟอร์ม MarketDAO ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มให้กู้ยืมแบบกระจายอำนาจที่เป็นผู้ออกเหรียญ DAI Stablecoin

อย่างไรก็ตาม ยังไม่ทราบสาเหตุที่แท้จริงในการเทขาย MKR ของนาย Buterin โดยก่อนหน้านี้ บริษัท Rune ผู้ก่อตั้ง MakerDAO ได้ออกมาเซอไพร์ทุกคนด้วยการกล่าวยกย่องเครือข่าย Solana

ผู้ก่อตั้ง MarkerDAO กล่าวว่าโปรเจ็ค Blockchain ของ MakerDAO อาจใช้ Code base ของเครือข่าย Solana และคำกล่าวนี้อาจทำให้นาย Vitalik Buterin ไม่พอใจ เนื่องจาก Marker DAO ถือเป็นหนึ่งในโปรเจ็คยักษ์ใหญ่ใน Ecosystem ของ Ethereum

นอกจากนี้ยังมีรายงานว่า เมื่อวันที่ 28 สิงหาคม เขาได้โอน Ethereum จำนวน 3,000 ETH จาก Address ที่มีชื่อว่า “Vitalik.eth” ไปยัง Address “Vb 2” ในเครือข่ายอื่น โดยคิดเป็นมูลค่าประมาณ 4.95 ล้านดอลลาร์

ตลาดยังคงอ่อนแอหลังจากเกิดการปรับฐานของรวดเร็ว โดยราคา Ethereum ได้ร่วงทะลุ 1,700 ดอลลาร์เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เดือนมิถุนายน และซื้อขายอยู่ที่ประมาณ 1,650 ดอลลาร์
Source: CoinCu