<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ก่อตั้งของ 3AC ทั้ง 2 รายถูกหน่วยงานกำกับดูแลของสิงคโปร์ลงดาบสั่งแบน 9 ปี

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หน่วยงานกำกับดูแลในสิงคโปร์กำลังลงดาบผู้ก่อตั้ง Three Arrows Capital (3AC) กองทุน hedge fund crypto ที่ล้มละลายไปแล้ว ด้วยการสั่งแบนพวกเขาเป็นเวลา 9 ปี 1 เดือนหลังจากที่พวกเขาเสียค่าปรับกันมาอ่วมจากทางการในดูไบ

โดยในประกาศฉบับใหม่นั้นองค์การเงินตราแห่งสิงคโปร์ (MAS) กล่าวว่าผู้ก่อตั้ง 3AC อย่าง Kyle Davies และ Zhu Su จะถูกแบนเป็นเวลา 9 ปีเนื่องจากละเมิดพระราชบัญญัติหลักทรัพย์และสัญญาซื้อขายล่วงหน้า (SFA) 2001

“ภายใต้ [คำสั่งแบน] ซึ่งมีผลใช้บังคับเมื่อวันที่ 13 กันยายน 2023 Kyle Davies และ Zhu Su จะถูกแบนไม่ให้ดำเนินกิจกรรมที่ได้รับการควบคุมใด ๆ และจะถูกแบนจากการมีส่วนร่วมในการบริหารงานทำหน้าที่เป็นกรรมการหรือกลายเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของบริษัทที่ให้บริการด้านตลาดทุนภายใต้พระราชบัญญัติ SFA”

นอกจากนี้ หน่วยงานกำกับดูแลกล่าวว่าระหว่างเดือนสิงหาคม 2020 จนถึงมกราคม 2022 ทั้งคู่ไม่ได้แจ้ง MAS เกี่ยวกับการจ้างผู้จัดการพอร์ตโฟลิโอของพวกเขา, ให้ข้อมูลอันเป็นเท็จแก่ MAS และล้มเหลวในการบริหารความเสี่ยงอย่างเหมาะสม

ตามที่ Loo Siew Yee ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ (นโยบายการชำระเงิน และอาชญากรรมทางการเงิน) ของ MAS กล่าว

“ผู้บริหารระดับสูงของผู้จัดการกองทุนนั้นจำเป็นต้องใช้มาตรการบริหารความเสี่ยงที่มีความแข็งแกร่งเพื่อปกป้องผลประโยชน์ของนักลงทุน MAS มีมุมมองที่จริงจังต่อการที่คุณ Zhu และ คุณ Davies เพิกเฉยต่อข้อกำหนดด้านกฎระเบียบของ MAS และการละทิ้งหน้าที่คณะกรรมการของพวกเขา MAS จะดำเนินการเพื่อคัดแยกผู้ที่กระทำความผิดดังกล่าวออกมา”