<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รายงานเผย พ่อแม่ของ Sam Bankman-Fried อาจมีเอี่ยวในกิจกรรมการฉ้อโกงของ FTX

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

มีรายงานว่าพ่อแม่ของ Sam Bankman-Fried ผู้ก่อตั้งบริษัทเว็บเทรดคริปโต FTX ที่ล่มสลายอาจมีส่วนเกี่ยวข้องกับกระบวนการตัดสินใจของเว็บเทรด เนื่องจากรายงานระบุว่า Joseph Bankman และ Barbara Fried มีส่วนร่วมในการดำเนินงานหลายด้านของเว็บเทรด รวมถึงการตลาด การโฆษณา และแม้แต่การเปิดตัวโทเค็น FTX Token (FTT)

ตามรายงานของ Bloomberg พ่อแม่ของ Sam Bankman-Fried มีบทบาทสำคัญในการเปิดตัว FTX พวกเขาช่วยเหลือ Sam ด้วยการจัดหา connection ที่กว้างขวาง และมอบโอกาสที่บุคคลภายนอกอุตสาหกรรมคงไม่สามารถเข้าถึงได้ 

หลังจากการล่มสลายของ FTX ในเดือนพฤศจิกายน 2022 พ่อแม่ของ SBF ได้หลบเลี่ยงการตรวจสอบทางกฎหมาย และปฏิเสธว่าตนไม่ได้การมีส่วนร่วมในการดำเนินการใด ๆ ของเว็บเทรด FTX อย่างไรก็ตาม ทั้งพ่อและแม่ของเขาทำกำไรได้กว่า 26 ล้านดอลลาร์ ในรูปแบบเงินสด อสังหาริมทรัพย์ ฯลฯ จากการผลดำเนินงานของเว็บเทรด

แม้ว่า SBF จะถูกฟ้องร้องหลายคดีจากการฉ้อโกงมูลค่าหลายพันล้านดอลลาร์ แต่จนถึงปัจจุบันก็ยังไม่มีการฟ้องร้องพ่อแม่ของ Sam อย่างเป็นทางการ โดยรายงานของ Bloomberg ระบุว่า พ่อแม่ของเขายังไม่ได้ให้ข้อมูลทั้งหมดว่า พวกเขามีบทบาทอย่างไรในการช่วยลูกชายสร้างเว็บเทรดคริปโตยักษ์ใหญ่แห่งนี้ 

แหล่งข่าวที่คุ้นเคยกับเรื่องนี้บอกกับ Bloomberg ว่า พ่อและแม่ของ Sam อาจมีส่วนเกี่ยวข้องโดยตรงกับโฆษณา FTX มูลค่า 20 ล้านดอลลาร์ที่ออกอากาศในช่วง Super Bowl ปี 2022 โดยอัยการที่รับผิดชอบคดีนี้ระบุว่า พวกเขาอาจมุ่งเน้นไปที่คำแนะนำทางกฎหมายที่ SBF ขอจากพ่อของเขาในขณะที่เขาเป็นดำรงตำแหน่งเป็น CEO ของ FTX เพราะอัยการเชื่อว่าคำแนะนำที่ SBF ได้รับจากบิดาของเขาอาจมีอิทธิพลต่อการตัดสินใจของเขาที่ FTX และอาจมีส่วนก่อให้เกิดการกระทำผิดที่ถูกกล่าวหาซึ่งกำลังถูกสอบสวน

ที่มา: Coin Edition