<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้บริหารระดับสูงของ Binance.US เตรียมลาออกอีก 2 ราย ท่ามกลางการฟ้องร้องของ SEC 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ผู้บริหารระดับสูงของ Binance.US อีกสองคนกำลังจะลาออก เพียง 1 วัน  หลังจากการลาออกของ Brian Shroder –  The Wallstreet Jounal รายงาน 

Krishna Juvvadi หัวหน้าฝ่ายกฎหมาย และ Sidney Majalya หัวหน้าเจ้าหน้าที่ความเสี่ยง กำลังลาออกจาก Binance.US ท่ามกลางการฟ้องร้องของ SEC ที่ส่งผลให้บริษัทจำเป็นต้องเลิกจ้างพนักงานจำนวนถึงหนึ่งในสาม 

Juvvadi ได้รับการว่าจ้างในเดือนพฤษภาคม 2022 ซึ่งเป็นการย้ายงานมาจากตำแหน่งหัวหน้าฝ่ายปฏิบัติตามกฎระเบียบระดับโลกของ Uber ในขณะที่ Majalya เข้าร่วมบริษัทในเดือนธันวาคม 2021 หลังดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายกำกับดูแลการปฏิบัติตามกฎระเบียบของ Intel และก่อนหน้านั้นเขาก็เคยทำงานในบริษัท Uber มาด้วยเช่นกัน

รายงานระบุว่า Juvvadi ซึ่งกำลังจะลาออกนั้นเป็นหนึ่งในตัวแทนของบริษัทที่ทำหน้าที่สื่อสารกับ SEC ในขณะที่ Binance.US กำลังเผชิญกับการดำเนินการทางกฎหมาย 

SEC ยื่นฟ้อง Binance.US, Binance และ Changpeng Zhao ผู้ซึ่งเป็น CEO ของ Binance ในเดือนมิถุนายน โดย SEC  กล่าวหาว่าทาง Binance มีส่วนร่วมในกิจกรรมด้านหลักทรัพย์ที่ไม่ได้จดทะเบียนและการกระทำที่ไม่เหมาะสมอื่น ๆ และสิ่งนี้นำไปสู่ปัญหากับพันธมิตรด้านการธนาคารของ Binance.US ทำให้ต้องมีระงับการฝากและถอนเงินดอลลาร์สหรัฐชั่วคราว ก่อนปัญหาจะได้รับการแก้ไขในเดือนสิงหาคมเมื่อ Binance ได้ร่วมมือกับ MoonPay บริษัทการชำระเงินคริปโต

เมื่อวันที่ 12 กันยายน Binance.US ได้คัดค้านกลวิธีทางกฎหมายของ SEC โดยขอคำสั่งคุ้มครองต่อหน่วยงานในเดือนสิงหาคม และเรียกการฟ้องร้องของ SEC ว่าเป็นสิ่งที่ไม่สมเหตุสมผล และเป็นภาระเกินความจำเป็น 

นอกจากนี้ ในเดือนมีนาคม คณะกรรมการการเทรด Futures ก็ฟ้อง Binance เช่นกันโดยกล่าวหาว่า Binance ละเมิดกฎการซื้อขายและอนุพันธ์ Binance ซึ่งเหตุการณ์ทั้งหมดที่เกิดขึ้นจึงอาจจะเป็นฉนวนสาเหตุของการลาออกของเหล่าผู้บริหารและการเลิกจ้างพนักงานในบริษัท 

ที่มา:  Cointelegraph