<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Mark Cuban กู้เงินมูลค่า 3 ล้าน USDC คืนได้สำเร็จ หลังกระเป๋า MetaMask ถูกแฮ็ก

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ข้อมูลจาก Arkham Intelligence แพลตฟอร์มที่ใช้ปัญญาประดิษฐ์เพื่อวิเคราะห์ข้อมูลบนบล็อกเชน เปิดเผยว่า Mark Cuban นักลงทุนชาวอเมริกันที่มีชื่อเสียงและเจ้าของทีม NBA Dallas Mavericks สามารถกู้เงินจำนวน 3.049 ล้าน USDC คืนจากกระเป๋าเงินที่ถูกขโมยไปได้สำเร็จ โดย Colin Wu นักข่าวคริปโตชื่อดังของจีนรายงานว่า หลังจากการกู้คืนนี้ Cuban ได้โอน USDC ที่กู้คืนได้ไปยัง Coinbase

ตามที่ Wu รายงาน กระเป๋าเงินของ Cuban ถูกแฮ็ก หลังจากไม่ได้ใช้งานเป็นเวลา 160 วัน โดยกระเป๋าเงินของเขาประกอบไปด้วย 1.75 แสน USDC, 4.34 พัน USDC, 4.86 พัน USDT, 7.02 พัน RARI, 1.236 หมื่น MATIC, 338.21 stETH, 5.29 ETH, 8.247 WETH, 6.9748 แสน RARE, 1.667 หมื่น BIT, 5.92 GOHM และ 1 หมื่น AUDIO แม้ว่า Cuban จะสามารถกู้เหรียญของเขาคืนกลับได้ แต่กระเป๋าเงินของเขายังถูกแฮกเกอร์ขโมยเงินออกไปมูลค่าประมาณ 870,000 ดอลลาร์

เหตุการณ์ดังกล่าวถูกพบโดย Wazz ซึ่งเป็นนักสืบบล็อคเชนอิสระบน X โดย Wazzพบพฤติกรรมที่ผิดปกติบนกระเป๋าเงินหลังจากไม่ได้ใช้งานเป็นเวลานาน และถามผู้ติดตามว่ากระเป๋าเงินดังกล่าวเพิ่งถูกขโมยเงินออกไปหรือไม่

จากรายงาน Cuban ได้ยืนยันว่า เขาถูกแฮ็กเมื่อไม่กี่ชั่วโมงหลังจากโพสต์ของ Wazz นักลงทุนที่มีชื่อเสียงยอมรับว่าได้ล็อกอินเข้าใช้กระเป๋าเงิน MetaMask หลังจากไม่มีการใช้งานเป็นเวลาหลายเดือน Cuban กล่าวว่า แฮกเกอร์อาจสะกดรอยตามกระเป๋าเงินดังกล่าวมาเป็นเวลานานแล้วเพื่อรอจังหวะที่เหมาะสมที่จะโจมตี

จากเหตุการณ์ดังกล่าว ผู้ใช้คริปโตบนแอป X  ในบัญชีชื่อ Cryptomom ได้กล่าวแนะนำว่า Cuban ไม่ควรจะเก็บเงินจำนวนมากไว้ใน hot wallet อย่าง MetaMask 

ที่มา: Coin Edition