<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Binance เรียกร้องให้ผู้ใช้ในยุโรปแปลงเงินยูโรเป็น USDT หลังจากเสียพันธมิตรด้านธนาคารไป

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวันที่ 28 กันยายน กระดานเทรดที่ใหญ่ที่สุดในโลกอย่าง Binance ได้ออกมาเรียกร้องให้ผู้ใช้แปลงเงินยูโร (EUR) ให้เป็น Tether ( USDT) ก่อนสิ้นเดือนตุลาคม

การเคลื่อนไหวในครั้งนี้ เกิดขึ้นหลังจากทางบริษัทสูญเสียการสนับสนุนจาก Paysafe ซึ่งเป็นพันธมิตรด้านการธนาคาร ซึ่งคาดว่าทาง Paysafe จะยุติการทำธุรกรรมเงินฝาก EUR สำหรับผู้ใช้ Binance

หลังจากวันที่ 25 กันยายน ทาง Paysafe จะยุติการสนับสนุนการฝากและถอนเงินแบบ fiat สำหรับผู้ใช้ Binance ในยุโรป ซึ่งรวมถึงการอำนวยความสะดวกในการทำธุรกรรมผ่านการโอนเงินทางธนาคารภายใต้ Single Euro Payments Area (SEPA) ของสหภาพยุโรป

ทาง Binance ก็ได้ตอบสนองโดยการยกเลิกการเข้าถึงคู่ซื้อขาย EUR แบบ Sopt ในเวลาต่อมา รวมถึงการใช้ Binance Convert ซึ่งจะถูกจำกัดสำหรับธุรกรรม EUR เช่นเดียวกัน

จนทำให้นักลงทุนเกิดความกังวลเกี่ยวกับการเทรดเหรียญในยุโรปเป็นจำนวนมาก ซึ่งก็ได้มีนักลงทุนบางคนสอบถามถึงรายละเอียดเพิ่มเติม เกี่ยวกับการเพิกถอนตัวเลือกเงินยูโรในกระดานเทรด

สิ่งนี้แสดงให้เห็นถึงปัญหาทางด้านกฎระเบียบของ Binance ในสหภาพยุโรป จนทำให้สูญเสียพันธมิตรของตัวเองไป โดยเมื่อเดือนมิถุนายนทางบริษัทก็ได้ประกาศออกจาก เนเธอร์แลนด์ และ เบลเยียม

และแม้ว่าทาง Binance จะประสบปัญหาต่างๆ มากมาย ทางกระดานเทรดก็มีพยายามที่จะปรับตัวให้เข้ากับกฎระเบียบในประเทศต่างๆ เพื่อที่จะพัฒนาอุตสาหกรรมคริปโตให้ดียิ่งขึ้น

ที่มา: Crypto Intelligence