<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Elon Musk ทะยานขึ้นแท่นกลายเป็นคนที่มีผู้ติดตามบนแอพ X มากที่สุด ณ ตอนนี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Elon Musk ผู้ซึ่งเป็นเจ้าของแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียอย่าง X (เดิมชื่อ Twitter) รวมถึง CEO ของ Tesla, SpaceX และบริษัทเทคโนโลยีนวัตกรรมอื่น ๆ อีกหลายแห่งได้พาตัวเองทะยานขึ้นไปสู่จุดใหม่อีกครั้งใหม่บนแอพ X เมื่อไม่นานมานี้ ทำให้ตอนนี้เขากลายเป็นบุคคลที่มีผู้ติดตามมากที่สุดในแอพ X เป็นที่เรียบร้อย

ยอดผู้ติดตาม Elon ทะลุ 159 ล้านคน

ปัจจุบัน Elon Musk มีผู้ติดตามสูงทะลุ 159 ล้านคนในแอพนี้แล้ว Elon ถือได้ว่าเป็นชายที่ร่ำรวยที่สุดในโลกโดยมีความมั่งคั่งสุทธิสูงถึง 259,000 ล้านดอลลาร์ ณ ช่วงต้นเดือนกันยายนปีนี้ Jeff Bezos ผู้ก่อตั้งและอดีต CEO ของ Amazon e-commerce ยักษ์ใหญ่ ตามมาเป็นอันดับสองรองจาก Elon ด้วยความมั่งคั่งสุทธิ 161,000 ล้านดอลลาร์

นอกจากนี้ ตามที่กล่าวไว้ก่อนหน้านี้ Elon Musk ไม่เพียงแต่เป็นเจ้าของแอพ X เท่านั้น แต่ยังมีบริษัทอื่น ๆ อีกเช่น The Boring Company, Neuralink รวมถึง SpaceX และ Tesla จึงมีผู้คนจำนวนมากที่ให้ความสนใจและติดตาม Elon บนแอพ X

ยิ่งไปกว่านั้น เขายังเป็นผู้ให้การสนับสนุน Dogecoin และสร้างความเปลี่ยนแปลงให้กับราคาของ Dogecoin ด้วยทวีตปั่นของเขา ผู้ติดตามของเขาส่วนใหญ่จึงเป็นแฟนเหรียญ DOGE เมื่อเปรียบเทียบนั้นจะพบว่า จำนวนผู้ที่ติดตามบัญชีอย่างเป็นทางการของ DOGE บน X อยู่ที่ 3.8 ล้านคน ผู้ร่วมก่อตั้ง DOGE อย่าง Billy Markus หรือที่รู้จักในชื่อ Shibetoshi Nakamoto บนแอพ X มีผู้ติดตาม 2.1 ล้านคน

ตอนนี้ Elon Musk กำลังมีเอี่ยวในการต่อสู้กับ SEC ที่ฟ้องเขาในฐานะที่ไม่ให้การเป็นพยานเกี่ยวกับการซื้อ Twitter ในเดือนกันยายน นอกจากนี้ทางหน่วยงานกำกับดูแลกำลังพยายามมองหาถึงข้อเท็จจริงที่ว่ามีการฉ้อโกงหลักทรัพย์บน Twitter หรือไม่ เนื่องจาก Elon Musk เริ่มซื้อหุ้นของบริษัทเมื่อปีที่แล้ว

ที่มา : U.Today