<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Mastercard สร้างเทคโนโลยีที่ช่วยทำให้ CBDC ใช้งานได้หลากหลาย Blockchain

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัท Mastercard ได้พัฒนาโซลูชันที่ช่วยให้ CBDC สามารถใช้งานได้หลากหลาย Blockchain และสามารถใช้งานบนกระเป๋าคริปโตอันไหนก็ได้ที่ได้รับอนุญาต

บริษัท Mastercard ออกมาประกาศว่า บริษัทประสบความสำเร็จในการทำให้ CBDC สามารถใช้งานได้บนเครือข่าย Blockchain หลายเครือข่าย

เทคโนโลยีนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่ออำนวยความสะดวกในการ “Wrapping” เหรียญ CBDC เพื่อให้สามารถนำไปใช้งานบนเครือข่าย Blockchain ต่าง ๆ ได้ เพื่อเพิ่มความสะดวกสบายของผู้บริโภคและความปลอดภัยในการใช้งาน

นำร่องใช้งานกับ CBDC ของออสเตรเลีย

โซลูชันใหม่ของบริษัท Mastercard ได้รับการพัฒนาร่วมมือกับ Cuscal และ Mintable โดยได้ทดสอบกับธนาคารกลางออสเตรเลีย (RBA) และศูนย์วิจัยสหกรณ์การเงินดิจิทัล (DFCRC) ภายใต้การทดลองโปรเจ็ค CBDC ของพวกเขา

โปรเจ็คนำร่องของ RBA กับ DFCRC มีวัตถุประสงค์เพื่อตรวจสอบการใช้งาน CBDC ที่หลากหลายในออสเตรเลีย โดยการสำรวจโซลูชันการชำระเงินและการใช้งานแบบใหม่ในระดับครัวเรือนและธุรกิจภายในประเทศ

โดยได้ทดสอบกับทาง Mastercrad และเน้นย้ำว่า CBDC ดังกล่าวไม่สร้างใช้ซื้อ NFT บนเครือข่าย Ethereum ได้ซึ่งระบบนี้จะช่วยให้มั่นใจได้ว่า CBDC นั้นถูกล็อคไว้บนแพลตฟอร์มของ RBA และจะทำการสร้างโทเค็นที่ถูก Wrapping ไว้บน Ethereum ในจำนวนที่เท่ากัน ซึ่งสิ่งนี้ช่วยให้ CBDC สามารถทำงานได้บนเครือข่าย Blockchain ที่ต่างกัน

Multi Token Network

เทคโนโลยีนี้เป็นส่วนหนึ่งของโปรเจ็ค Multi Token Network ของบริษัท Mastercard ที่เปิดตัวในปี 2023

โปรเจ็ค Multi Token Network ของบริษัท Mastercard ซึ่งในขณะนี้อยู่ในเวอร์ชัน Beta เป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์ของบริษัทในการรวมเทคโนโลยี Blockchain เข้าถึงระบบการชำระเงินที่หลากหลาย

โปรเจ็คนี้มีเป้าหมายที่จะปรับปรุงโซลูชันการชำระเงินและการพาณิชย์บนเครือข่าย Blockchain ซึ่งรวมถึงฟีเจอร์ Crypto Credential ที่ช่วยอำนวยความสะดวกในการเชื่อมต่อกับเครือข่าย Blockchain และช่วยเพิ่มความสามารถการในทำงานร่วมกันของโทเค็นและเครือข่ายต่าง ๆ

Source: Cryptoslate