<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Tether ประกาศวางแผนที่จะเผยแพร่เงินทุนสำรอง USDT แบบเรียลไทม์ในปีหน้า

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าบริษัทที่เป็นเจ้าของเหรียญ Stablecoin ที่ใหญ่ที่สุดในโลกอย่าง Tether Holdings ( USDT) กำลังเตรียมพร้อมที่จะเพิ่มความโปร่งใสในการดำเนินงานด้วยการอัปเดตเงินทุนสำรองที่หนุน USDT ให้ถี่ยิ่งขึ้น

ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคนิคของ Tether และซีอีโอคนใหม่อย่าง Paolo Ardoino ได้บอกว่าบริษัทกำลังวางแผนที่จะเผยแพร่ข้อมูลเงินทุนสำรองแบบเรียลไทม์ภายในปีหน้า

โดยการเคลื่อนไหวดังกล่าวเกิดขึ้นเพื่อตอบสนองความกังวลเกี่ยวกับความโปร่งใสของทุนสำรองของ Tether ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญสำหรับการรักษาความไว้วางใจใน Stablecoin ซึ่งในปัจจุบัน Tether ได้เผยแพร่และอัปเดตข้อมูลสำรองอย่างน้อยวันละครั้ง และการตรวจสอบรายไตรมาสอีกด้วย

และในช่วงไตรมาสที่ 2 ล่าสุดของ Tether ทางบริษัทได้ดำเนินการตรวจสอบกับบัญชี BDO พบว่า บริษัทได้เพิ่มทุนสำรองส่วนเกินอีก 850 ล้านดอลลาร์ ส่งผลให้ยอดสำรองส่วนเกินทั้งหมดอยู่ที่ 3.3 พันล้านดอลลาร์

นอกจากนี้ รายงานเปิดเผยว่า Tether ได้มีการลงทุนในกองทุนรวมตลาดเงินในสหรัฐฯ (Money Market Fund) และ จำนวนกว่า 72 พันล้านดอลลาร์

ซึ่งการพัฒนาครั้งนี้เป็นก้าวสำคัญในการรับรองเสถียรภาพและความน่าเชื่อถือของ Tether ในตลาดคริปโตเคอร์เรนซี ที่จะช่วยให้นักลงทุนสามารถไว้ใจกับ Stablecoin ตัวนี้ได้ และเป็นการล้างคำวิจารณ์ก่อนหน้านี้ถึงความโปร่งใส่ของตัวบริษัท

ที่มา: CoinJournal