<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ตำรวจไต้หวันรายงานว่า ได้มีการจับกุมผู้ต้องสงสัยในคดีการฟอกเงินมูลค่ากว่า 324.2 ล้าน USDT

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

สำนักงานสืบสวนคดีอาญาของหน่วยงานตำรวจไต้หวัน ได้ออกมาแถลงการณ์เมื่อไม่นานมานี้ว่า ทางกองกำลังตำรวจได้จับกุมผู้ต้องสงสัยที่ได้ถูกกล่าวหาว่าได้ทำการฟอกเงินจำนวนกว่า 324.2 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ( USDT)

โดยคดีการฟอกเงินครั้งนี้ ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีฉ้อโกงการลงทุนที่ถูกเปิดเผยไปในเดือนตุลาคม 2022 นอกจากนี้ทางตำรวจยังได้จับตัวผู้ต้องสงสัยได้อีก 3 คน

ตามรายงานจากหนังสือพิมพ์ท้องถิ่น United Daily News ทางตำรวจได้มีการสอบสวนและรายงานว่า กลุ่มฉ้อโกงนี้ได้หลอกให้เหยื่อโอนเงินไปยังบัญชีปลอมที่เตรียมไว้ รวมถึงวางแผนที่จะโอนเงินที่ผิดกฎหมายไปยังกระดานแลกเปลี่ยนคริปโตในต่างประเทศ และผู้ค้าคริปโตอีกด้วย

นอกจากนี้ หน่วยงานสืบสวนเฉพาะกิจยังได้ค้นพบว่าหนึ่งในผู้ต้องสงสัยที่ใช้ชื่อว่า “Chiu” ได้มีการเดินทางไปต่างประเทศอยู่บ่อยครั้ง ซึ่งอาจเป็นการออกไปเจรจากับกลุ่มการพนันและกลุ่มฉ้อโกงอื่นๆ

ซึ่งตัว Chiu ได้ถูกตำรวจจับกุมเมื่อเดือนมิถุนายนที่สนามบินนานาชาติเถาหยวน หลังจากที่ผู้ต้องสงสัยกำลังเดินทางกลับประเทศ ซึ่งทางตำรวจสามารถยึดทรัพย์สินที่อาจจะเป็นหลักฐานในคดีการฉ้อโกงหลายชิ้น ไม่ว่าจะเป็น รถ Lamborghini, LEXUS LM, นาฬิกา, โทรศัพท์ และยาเสพติด

ที่มา: The Block