<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Elon Musk เผยต้องการให้ X เป็นศูนย์กลางด้านการเงินและแอปพลิเคชั่นสำหรับหาคู่

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Elon Musk กล่าวว่า เขาต้องการให้ X เป็นแอปครอบจักรวาล โดยมีเป้าหมายเพื่อปฏิวัติวิธีการจัดการเงินและความรักให้กับผู้คนในชีวิตประจำวัน 

Elon Musk วางแผนที่จะเปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ที่ทำให้แพลตฟอร์ม X เป็นศูนย์กลางทางการเงินแบบครบวงจรสำหรับผู้ใช้งานภายในสิ้นปี 2024 ซึ่ง Elon Musk ได้บอกกับพนักงานของแพลตฟอร์ม X ระหว่างการประชุมทางโทรศัพท์ ในวันพฤหัสบดีที่ 26 ตุลาคมที่ผ่านมา แม้ว่า Elon Musk  จะไม่ได้เปิดเผยฟีเจอร์ใด ๆ โดยเฉพาะ แต่ Elon Musk เคยกล่าวไว้ในอดีตว่า เขาต้องการให้แพลตฟอร์ม X ใช้บัตรเดบิต, เช็ค และสินเชื่อ ซึ่งในที่สุดก็จะกลายเป็น “high-yield money market account” หรือบัญชีตลาดเงินที่ให้ผลตอบแทนสูง

ในการประชุม Elon Musk เน้นย้ำถึง แนวคิดเรื่อง “การชำระเงิน” ไม่เพียงแต่การทำธุรกรรมเท่านั้น แต่ยังครอบคลุมถึงระบบนิเวศทางการเงินทั้งหมด

Elon Musk กล่าวว่า เมื่อเขาพูดถึงการชำระเงิน เขาหมายถึงชีวิตทางการเงินทั้งหมดของใครสักคน  ถ้ามันเกี่ยวข้องกับเงิน มันจะอยู่ในแพลตฟอร์ม X ของเรา ไม่ว่าจะเป็นเงินหรือหลักทรัพย์หรืออะไรก็ตาม ดังนั้นมันไม่ใช่แค่การส่งเงิน 20 ดอลลาร์ให้เพื่อนเท่านั้น เขากำลังพูดถึงการที่คุณไม่จำเป็นต้องมีบัญชีธนาคาร

Linda Yaccarino CEO คนปัจจุบันของแพลตฟอร์ม X ได้รับการแต่งตั้งโดย Elon Musk ยังแสดงความมั่นใจถึงวิวัฒนาการของแพลตฟอร์ม X ผ่านการประชุมทางโทรศัพท์ โดยพิจารณาว่า เป็นโอกาสสำคัญที่คาดว่าจะเกิดขึ้นได้อย่างสมบูรณ์ภายในปี 2024 ตามรายงานของ The Verge

ขณะนี้แพลตฟอร์ม X อยู่ในระหว่างการขอใบอนุญาตที่จำเป็นในแต่ละรัฐของสหรัฐอเมริกา เพื่อให้บริการด้านธนาคารหรือการโอนเงิน ตามรายงานของ Business Insider ปัจจุบันแพลตฟอร์ม X  ถือใบอนุญาตใน 9 รัฐ ได้แก่ Arizona, Maryland, Georgia, Michigan, Missouri, New Hampshire, Rhode Island, Iowa และ Mississippi 

X จะกลายเป็นแอปหาคู่หรือไม่?

Elon Musk  ยังแสดงความกระตือรือร้นว่า แพลตฟอร์ม X จะพัฒนาเป็นเว็บไซต์หาคู่แบบเต็มรูปแบบภายในปี 2024  อย่างไรก็ตาม Elon Musk ไม่ได้เจาะจงถึงรายละเอียดว่า แพลตฟอร์ม X จะเปลี่ยนแปลงไปสู่แอปพลิเคชันหาคู่ได้อย่างไร  , มีความต้องการของผู้ใช้สำหรับฟีเจอร์ดังกล่าวหรือไม่ หรือการเปลี่ยนแปลงผลิตภัณฑ์อื่น ๆ ที่อาจดำเนินการเพื่ออำนวยความสะดวกในการเปลี่ยนแปลงนี้

อย่างไรก็ตาม ความทะเยอทะยานของ Elon Musk สำหรับแพลตฟอร์ม  X ในปีที่จะถึงนี้ สอดคล้องกับคำแถลงก่อนหน้านี้ของเขาเกี่ยวกับการสร้างแพลตฟอร์ม  X ให้เป็น “แอปเดียวที่สามารถทำได้ทุกอย่าง” ซึ่งคล้ายกับแอปพลิเคชันหลากหลายฟีเจอร์ที่แพร่หลายในภูมิภาคต่างๆ เช่น จีน อย่าง WeChat ซึ่งให้บริการที่หลากหลาย ตั้งแต่การช็อปปิ้งไปจนถึงการขนส่ง

“Elon Musk ต้องการให้ผู้คนจ่ายเงินสำหรับทุกสิ่ง” หนึ่งในแหล่งข่าวกล่าว

ที่มา : Entrepreneur