<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

บริษัทแม่ Aave ประกาศรีแบรนด์เป็น Avara พร้อมเข้าซื้อกิจการบริษัทสตาร์ทอัพ web3 “Los Feliz Engineering”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัทโครงสร้างพื้นฐานบล็อคเชนที่อยู่เบื้องหลังโปรโตคอลสภาพคล่องแบบ open-sourced  ‘Aave’ ได้ประกาศรีแบรนด์เปลี่ยนชื่อเป็น  Avara

ชื่อแบรนด์ได้รับแรงบันดาลใจมาจากคำในภาษาฟินแลนด์ที่แปลว่า “กว้างขวาง” Avara จะรับหน้าที่ดูแล Brand Portfolio ที่มีอยู่ รวมถึง Aave  โปรโตคอลแบบ liquidity , Lens โปรโตคอลสำหรับการสร้างแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียแบบ decentralized และ เหรียญคริปโต GHO รวมถึงอื่น ๆ อีกมากมาย

ทั้งนี้แบรนด์ Aave จะยังคงอยู่ภายใต้การดูแลของ Aave Labs เช่นเดิมและจะไม่มีการเปลี่ยนแปลงใด ๆ กับโทเค็นดั้งเดิมของโปรโตคอล Aave ( AAVE )

Aave บน Ethereum มีมูลค่าสินทรัพย์รวมที่ถูกล็อค (TVL) อยู่ที่ประมาณ 9.2 พันล้านดอลลาร์ โดยแยกระหว่าง Aave V2 ที่มีมูลค่ามากกว่า 4 พันล้านดอลลาร์ และ Aave V3 ซึ่งเปิดตัวบน Ethereum mainnet เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา ซึ่งมี TVL อยู่มากกว่า 5 พันล้านดอลลาร์ ทำให้โปรโตคอล Aave เป็นหนึ่งในโปรโตคอล DeFi ที่ใหญ่ที่สุดในปัจจุบัน อ้างอิงข้อมูลจาก DeFiLlama 

ส่วนหนึ่งของการประกาศ  เปิดเผยว่า Avara ได้เข้าซื้อกิจการ Los Feliz Engineering (LFE) ซึ่งเป็นสตาร์ทอัพด้าน Web3 ที่เป็นผู้พัฒนาอยู่เบื้องหลังกระเป๋าเงิน Ethereum ที่ดูแลตนเอง ร่วมกับดำเนินการรีแบรนด์ล่าสุด 

Avara ประกาศว่า ได้เข้าซื้อกิจการ Los Feliz Engineering (LFE) ซึ่งเป็นทีมที่อยู่เบื้องหลัง  ‘Family Wallet’ กระเป๋าเงินแบบ Self custody บน Ethereum ร่วมกับการรีแบรนด์

การเข้าซื้อกิจการครั้งนี้ทำให้ทีมงาน LFE ทั้งหมด กลายเป็นส่วนหนึ่งของ Avara โดย Benji Taylor ผู้ก่อตั้งบริษัท  LFE จะก้าวขึ้นสู่ตำแหน่งรองประธานอาวุโสฝ่ายผลิตภัณฑ์และการออกแบบ 

Benji Taylor กล่าวในโพสต์ ประกาศเรื่องการซื้อกิจการว่า “กระเป๋าเงินของเราจะเติบโตและพัฒนาต่อไป ภายใต้แบรนด์ Avara ในขณะเดียวกันก็ยังจะรักษาแบรนด์และฟีเจอร์ที่เป็นเอกลักษณ์เอาไว้” 

ที่มา : Blockworks