<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคาเหรียญ Worldcoin พุ่งขึ้นกว่า 20% หลังมีข่าวลือว่า Sam Altman จะกลับเข้าร่วมบริษัท OpenAI 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

การฟื้นตัวของราคาเหรียญ Worldcoin เกิดขึ้นไม่นาน หลังจาก Sam Altman ถูกถอดถอนออกจากตำแหน่ง CEO ของ OpenAI ในวันศุกร์ ก่อนที่จะมีรายงานตามออกมาว่า บริษัทได้มีการเปิดโอกาสให้ Sam Altman กลับมาเข้าร่วมทำงานกับบริษัทอีกครั้ง แต่เขายังคงยืนกรานว่าจะเปลี่ยนแปลงโครงสร้างการบริหารงานใหม่ทั้งหมด

รวมถึงการถอดถอนคณะกรรมการสมาชิกชุดต่าง ๆ นอกจากนี้ Sam Altman ยังขอให้มีการออกแถลงการณ์ที่ชัดเจน โดยประกาศว่า เขาบริสุทธิ์ และปราศจากการกระทำผิดใด ๆ

ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ราคาเหรียญ WLD ผันผวนอย่างบ้าคลั่งอยู่ที่ระหว่าง 2.04 ดอลลาร์ ถึง 2.56 ดอลลาร์ อ้างอิงตามข้อมูลจาก CoinMarketCap 

เกิดอะไรขึ้น ?

เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา คณะกรรมการของ OpenAI แสดงท่าทีอย่างชัดเจนว่า ไม่ไว้วางใจการเป็นผู้นำของ Sam Altman โดยกล่าวว่า “คณะกรรมการไม่มีความมั่นใจในความสามารถของ Sam Altman  ในการเป็นผู้นำ OpenAI อีกต่อไป”

ทั้งนี้ หลายฝ่ายคาดว่า สาเหตุสำคัญที่ทำให้นาย Altman  ต้องลงจากตำแหน่งมาจากการที่เขาพยายามผลักดันให้ OpenAI เติบโตในเชิงพาณิชย์ ซึ่งขัดกับวัตถุประสงค์ในการก่อตั้งบริษัทที่จะเป็นองค์กรไม่แสวงหาผลกำไร 

อย่างไรก็ตามล่าสุด  Sam Altman  ได้โพสต์รูปถ่ายของตัวเองลงบนแพลตฟอร์ม X (เดิมคือ Twitter) ที่สวมบัตรผู้เยี่ยมชมของ OpenAI พร้อมเขียนว่า “ครั้งแรกและครั้งสุดท้ายที่ผมจะใส่อะไรแบบนี้”

ในขณะที่รายงาน ราคา WLD ซื้อขายกันอยู่ที่ 2.3 ดอลลาร์ ลดลงเกือบ 3%  ตามข้อมูลของ Coinmarketcap

ที่มา : BENZINGA Crypto