<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Tether เผยถึงความร่วมมือกับ FBI ในจดหมายถึงวุฒิสภาสหรัฐอเมริกา

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Tether บริษัทที่อยู่เบื้องหลังเหรียญ stablecoin สกุลเงินคริปโตชั้นนำอย่าง USDT ได้เผยแพร่จดหมายอย่างเป็นทางการที่ส่งไปยังคณะกรรมการวุฒิสภาด้านการธนาคาร การเคหะ และกิจการการเมืองของวุฒิสภาสหรัฐอเมริกา รวมถึงคณะกรรมการบริการทางการเงินของสภาผู้แทนราษฎร โดยเน้นย้ำถึงความมุ่งมั่นในด้านการรักษาความปลอดภัยและความร่วมมืออย่างใกล้ชิดกับหน่วยงานบังคับใช้กฎหมาย

ตามจดหมายล่าสุดจาก Paolo Ardoino  CEO ของ Tether ผู้ที่เพิ่งเข้ารับตำแหน่งผู้นำคนใหม่ของบริษัท ได้เน้นย้ำถึงการตัดสินใจของ Tether ในการระงับการใช้งานโทเค็น USDT ในกระเป๋าเงินทั้งหมดที่เกี่ยวข้องกับรายชื่อผู้ที่ถูกคว่ำบาตรจากสำนักงานควบคุมทรัพย์สินต่างประเทศ (OFAC) ซึ่ง Paolo Ardoino กล่าวว่า Tether ได้ช่วยเหลือกระทรวงยุติธรรม, หน่วยสืบราชการลับของสหรัฐอเมริกา และสำนักงานสืบสวนกลางแห่งสหรัฐอเมริกา (FBI) ในการระงับกระเป๋าเงิน 326 ใบที่เป็นเจ้าของเหรียญ USDT จำนวน 435 ล้านดอลลาร์ แต่ดูเหมือนว่ากระเป๋าเงินที่ถูกระงับล่าสุดจะมีโทเค็นจำนวนน้อยกว่าที่ระบุไว้

Paolo Ardoino ยังเปิดเผยด้วยว่า Tether เพิ่งได้ร่วมมือกับหน่วยสืบราชการลับของสหรัฐอเมริกา และกำลังทำงานร่วมกับ FBI อยู่ในขณะนี้

จดหมายดังกล่าวได้เขียนถึง Cynthia Lummis หนึ่งในสมาชิกวุฒิสภาสหรัฐฯ ผู้ที่สนับสนุนคริปโตและจดหมายนี้ยังถูกส่งไปยังประธานและสมาชิกระดับสูงของคณะกรรมการดังกล่าวด้วย

การตัดสินใจของ Tether ในการเผยแพร่จดหมายเหล่านี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อเน้นย้ำถึงความมุ่งมั่นในการสร้างความมั่นใจสำหรับการรักษาความปลอดภัยและความน่าเชื่อถือของ stablecoin ของบริษัท โดยได้ทำงานร่วมกับหน่วยงานบังคับใช้กฎหมายอย่างจริงจัง ซึ่ง Tether พยายามที่จะแสดงให้เห็นถึงความทุ่มเทในการต่อสู้กับกิจกรรมที่ผิดกฎหมายและการปฏิบัติตามข้อกำหนดด้านกฎระเบียบ

ที่มา : CoinMarketCap