<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

OKX NFT marketplace แซงหน้า Blur และ Opensea หลังวอลุ่มเทรดพุ่งเกิน 50 ล้านดอลลาร์ ในช่วง 24 ชม.ที่ผ่านมา

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

แพลตฟอร์มซื้อขาย NFT จาก Exchange ชื่อดังอย่าง OKX ได้เห็นวอลุ่มเทรดที่เพิ่มขึ้นอย่างน่าประทับใจในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา แซงหน้าขาใหญ่ในวงการ NFT อย่าง Opensea, Magic Eden , BLUR ไปอย่างขาดลอย

ในวันที่ 18 ธันวาคม ที่ผ่านมา OKX NFT Marketplace ทำสถิติใหม่ ด้วยวอลุ่มการเทรด NFT มากกว่า $50 ล้านดอลลาร์ เมื่อเวลาประมาณ 10 โมงเช้า ตามเวลา UTC ซึ่ง DappRadar แอพพลิเคชันติดตามข้อมูลแบบกระจายศูนย์เป็นผู้เปิดเผยข้อมูลนี้

ภาพ : ตารางเปรียบเทียบวอลุ่มการเทรด โดย DappRadar

ขณะที่รายงาน วอลุ่มการเทรดของ OKX ได้ร่วงลดลงเหลือ 35 ล้านดอลลาร์ ทว่าก็ยังคงมีวอลุ่มที่เหนือกว่าคู่แข่งทั้งหมดรวมกันเสียอีก โดยทาง Blur, Magic Eden และ OpenSea มีวอลุ่มเทรดรวมกันอยู่ที่ประมาณ 24 ล้านดอลลาร์

สาเหตุที่วอลุ่มการเทรดของแพลทฟอร์มซื้อขาย NFT พุ่งขึ้นสูงนั้นเป็นเพราะว่าตัวแพลตฟอร์มนั้นนำเสนอการเทรด Bitcoin Ordinals ให้กับผู้ใช้งาน ข้อมูลจาก CryptoSlam หนึ่งในเว็บไซต์ NFT tracker ชี้ให้เห็นว่า สัปดาห์ที่ผ่านมาเป็นขาขึ้นของเครือข่าย Bitcoin โดยมีวอลุ่มซื้อขาย NFT อยู่ที่ประมาณ 367 ล้าน แซงหน้า Ethereum และ Solana ที่รวมกันมีวอลุ่มเพียง $91 ล้าน ตลอดทั้งอาทิตย์


การเปลี่ยนแปลงครั้งนี้เกิดขึ้นตั้งแต่วันที่ 12 ธันวาคม หลังเครือข่าย Bitcoin มีวอลุ่มการขาย NFT ลดลงอยู่ที่เพียง $24 ล้าน ตามมาด้วย Ethereum ที่ 16 ล้าน และ Solana ที่ประมาณ 6 ล้าน

นอกเหนือจาก Bitcoin Ordinals แล้วนั้นตลาด NFT ก็ดูเหมือนจะเริ่มฟื้นตัวกลับมาได้ โดยมี collective volume ใกล้แตะ 1 พันล้านดอลลาร์ ในเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา ซึ่งในเดือนนั้น ราคาเฉลี่ยของ NFT นั้นได้ปรับพุ่งขึ้นถึง 114% ขึ้นจาก $126 ไปจนถึง $270 ชี้ให้เห็นว่าเหล่าผู้ใช้งานกล้าที่จะทำการแลกเปลี่ยนในราคาที่สูงขึ้น มากกว่าเดือนที่ผ่านมา

ที่มา : Cointelegraph