<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

หน่วยงานของอินเดียกล่าวกระดานเทรดคริปโต 9 แห่งไม่ปฏิบัติตามกฎหมายต่อต้านการฟอกเงิน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หน่วยงานดังกล่าวได้กล่าวถึงกระดานเทรดคริปโตชื่อดัง 9 แห่ง ได้แก่ Binance, Kucoin, Gate.io, Bittrex, Bitstamp, MEXC Global และ Bitfinex และ Huobi

เมื่อวันที่ 28 ธันวาคมที่ผ่านมา หน่วยข่าวกรองทางการเงิน (FIU) ของอินเดียได้ใช้มาตรการที่เข้มงวดกับผู้ให้บริการ Virteal Assets นอกประเทศ 9 แห่ง ฐานไม่ปฏิบัติตามกฎหมายต่อต้านการฟอกเงินและต่อต้านการสนับสนุนทางการเงินแก่ผู้ก่อการร้าย (AML-CFT) ของอินเดีย

หน่วยงานดังกล่าวได้แจ้งเดือนกระดานเทรดยักษ์ใหญ่หลายรายได้แก่ Binance, KuCoin และ Huobi เกี่ยวกับพระราชบัญญัติป้องกันการฟอกเงิน (PMLA) ซึ่งถือเป็นการยกระดับการบังคับใช้กฎระเบียบทางการเงินในอุตสาหกรรมคริปโตของอินเดีย

บริษัทที่ไม่ได้จดทะเบียน

การเคลื่อนไหวดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจากการรวมผู้บริการ Vitual Assets ให้อยู่ภายใต้มาตรการ AML-CFT ที่เกิดขึ้นเมื่อเดือนมีนาคม 2023 โดยเน้นย้ำถึงความมุ่งมั่นของอินเดียในการควบคุมอุตสาหกรรมคริปโตที่มีการพัฒนาอย่างรวดเร็ว

การดำเนินการของ FIU มุ่งเป้าไปที่บริษัทที่ดำเนินการโดยไม่ได้ทะเบียน ซึ่งจำเป็นต้องมีการตอบกลับเพื่ออธิบายการดำเนินการของบริษัทที่เกี่ยวข้องกับผู้ใช้งานชาวอินเดีย

รายชื่อที่หน่วยงานได้ประกาศออกมาได้แก่ Binance, Kucoin, Gate.io, Bittrex, Bitstamp, MEXC Global และ Bitfinex และ Huobi

บริษัทเหล่านี้มาจากประเทศต่าง ๆ เช่น เซเชลส์, สิงคโปร์, หมู่เกาะบริติชเวอร์จิน, สหรัฐอเมริกา, ลักเซมเบิร์ก และหมู่เกาะเคย์แมน โดยกำลังทำการตรวจสอบข้อมูลเกี่ยวกับการดำเนินการที่เกี่ยวข้องกับผู้ใช้งานชาวอินเดีย

นอกจากนี้ ผู้อำนวยการของ FIU ยังได้เพิ่มความเข้มงวดในการกำกับดูแลโดยขอให้กระทรวงอิเล็กทรอนิกส์และเทคโนโลยีสารสนเทศบล็อก URL ของบริษัทเหล่านี้ โดยอ้างถึงการดำเนินการที่ไม่เป็นไปตามกฎหมายของอินเดีย

มี 31 บริษัทที่ได้รับการจดทะเบียน

นี้เป็นส่วนหนึ่งของความพยายามในการปกป้องระบบการเงินของอินเดียจากความเสี่ยงในการทำธุรกรรมด้วย Vitual Assets ที่ไม่ได้รับการควบคุม

การเคลื่อนไหวเหล่านี้ตอกย้ำถึงจุดยืนของรัฐบาลอินเดียที่ต้องการให้บริษัทที่ให้บริการ Vitual Assets ปฏิบัติตามกฎหมายหากพวกเขาต้องรองรับการใช้งานจากผู้ใช้งานชาวอินเดีย

ปัจจุบันมีบริษัทจำนวน 31 แห่งที่ได้รับการจดทะเบียนกับทาง FIU และมีการปฏิบัติตามกฎหมายกฎหมายต่อต้านการฟอกเงินและต่อต้านการสนับสนุนทางการเงินแก่ผู้ก่อการร้ายอย่างครบถ้วน

การใช้มาตรฐานกับกระดานเทรดคริปโตทั้ง 9 ของอินเดียเป็นการส่งสัญญาณที่ชัดเจนเกี่ยวกับความตั้งใจที่จะบังคับใช้กฎหมายทางการเงินอย่างเข้มงวด โดยเฉพาะอย่างยิ่งเพื่อเทคโนโลยีการพัฒนามากขึ้นเรื่อย ๆ

ข้อกำหนดดังกล่าวไม่ได้มีแค่การลงทะเบียน แต่รวมถึงการรายงานที่ชัดเจน การเก็บข้อมูลต่าง ๆ และการปฏิบัติตามพระราชบัญญัติการฟอกเงิน
Source: CryptoSlate