<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Bitcoin ครองตำแหน่งยอดขาย NFT สูงสุดในเดือนธันวาคม

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในเดือนธันวาคมที่ผ่านมา Bitcoin มียอดขาย NFT สูงถึง 864 ล้านดอลลาร์ แม้ว่ายอดขาย NFT จะลดลงมากกว่า 35% จากสัปดาห์ก่อน แต่กลับมีปริมาณการทำธุรกรรมที่ทำลายสถิติสูงถึง 1.7 พันล้านดอลลาร์ ซึ่งมากกว่าเดือนที่แล้วถึง 69%

Bitcoin NFT เป็นที่นิยมในเดือนธันวาคม

ข้อมูลจาก Cryptoslam.io ระบุว่ามี Bitcoin NFT ในเดือนนี้มีการทำธุรกรรมมากว่าเดือนพฤศจิกายนถึง 127.63% โดยในเดือนธันวาคม Bitcoin NFT มียอดขาดอยู่ที่ 864 ล้านดอลลาร์ รองลงมาเป็น Ethereum NFT ซึ่งอยู่ที่ 360.94 ล้านดอลลาร์ 

จากคอลเลกชันยอดนิยม 10 อันดับแรก มี 7 คอลเลกชันที่มาจาก Bitcoin และเป็นคอลเลกชันที่ได้อันดับ 1, 2, 5, 7 และ 8 โดยมีคอลเลกชันของเครือข่าย Solana ครองตำแหน่งที่ 3 ในขณะเดียวกัน คอลเลกชันของเครือข่าย Ethereum ก็ติด 10 อันดับแรกถึง 3 คอลเลกชัน

แม้ว่า Ethereum จะเป็นเครือข่ายหลักสำหรับ NFT แต่การเข้ามามีบทบาทของเครือข่าย Bitcoin อาจทำให้กระแสเปลี่ยนไป ซึ่งเป็นผลมาจากความกระจายอำนาจของเครือข่าย ความโปร่งใส และการนำไปใช้งานอย่างแพร่หลาย

อย่างไรก็ตาม กระแสต่าง ๆ ในตลาดสามารถเปลี่ยนไปได้เสมอ เครือข่าย Bitcoin อาจจะครองตลาด NFT ต่อไปหรือจะมีเครือข่ายอื่นเข้ามาแทนที่เราก็ไม่สามารถแน่ใจได้ แต่การเข้ามาของ Bitcoin NFT ถือเป็นความก้าวหน้าครั้งสำคัญสำหรับอุตสาหกรรมคริปโต

Source: CryptoSlam