<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CTO ของ Bitfinex ปัดข่าวลือเรื่องถูกแฮก XRP ยืนยันระบบรักษาความปลอดภัย Exchange ยังปกติ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ไม่กี่ชั่วโมงก่อนชุมชนคริปโตเคอร์เรนซีได้แสดงความกังวลต่อการที่อุปทานเกือบครึ่งหนึ่งของเหรียญ XRP ที่ถูกเคลื่อนย้ายไปยังเว็บเทรด Bitfinex แต่ดูเหมือนว่าสถานการณ์จริงจะไม่เหมือนกับที่คาดการณ์กันไว้

Wolf of All Streets หนึ่งในอินฟลูคริปโตชื่อดัง ได้แสดงความกังวลในตอนแรกว่า การที่มีธุรกรรมมูลค่ามหาศาลขนาดนี้มาจาก wallet เดียวเป็นเรื่องที่น่ากลัวมาก สถานการณ์เช่นนี้จะทำให้สินทรัพย์ใดก็ตามต้องเจอกับความเสี่ยงมหาศาล เพราะการที่มีบุคคลหนึ่งสามารถควบคุมสภาพคล่องของสินทรัพย์นั้นได้ จะก่อให้เกิดปัญหาเป็นอย่างมาก

ไม่นานนัก Paolo Ardoino CTO ของ Bitfinex ได้ออกมาชี้แจงถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นบนแพลตฟอร์ม X กับเหล่าผู้ติดตามทั้ง 217,100 คน ว่าทาง Bitfinex นั้นถูกโจมตี

“มีใครบางคนที่พยายามโจมตีระบบของ Bitfinex ด้วยการใช้ ช่องโหว่จากระบบการชำระเงินบางส่วน แต่การโจมตีนั้นล้มเหลว เพราะ Bitfinex สามารถรับมือ และจัดการข้อมูลได้อย่างถูกต้อง”

การที่เขาออกมาประกาศชี้แจงบน X นั้นเป็นสิ่งที่จำเป็นต้องทำและต้องยอมรับเพราะว่าเกิดข่าวลือขึ้นหนาหูบนโลกออนไลน์ ว่ามีการทำธุรกรรมขนาดใหญ่ ที่คิดเป็นจำนวนเกือบครึ่งหนึ่งของอุทานทั้งหมดของ XRP ได้ถูกส่งไปกระเป๋า wallet กระเป๋าเดียวในการทำธุรกรรมครั้งเดียวไปยัง Bitfinex อาจส่งผลให้ทั้งตัวของ XRP และ Bitfinex เกิดปัญหาใหญ่ได้

โดยบุคคลแรกที่สังเกตถึงความปกตินี้คือ The Wolf of All Streets ที่เห็นสัญญาณเตือนการเคลื่อนไหวของเจ้ามือ ซึ่งเขาได้กล่าวกับผู้ติดตามทั้ง 932,500 คนว่า “มันไม่ใช่เรื่องจริงใช่ไหม” สิ่งนี้มันไม่ควรจะเกิดขึ้น

“อุปทานหมุนเวียนของ XRP นั้นมีประมาณ 5.4 หมื่นล้านเหรียญ การทำธุรกรรมครั้งนี้มันเกือบครึ่งหนึ่งของทั้งหมด และยิ่งไปกว่านั้นมันเป็นการโอนไปยัง Wallet เดียวในการทำธุรกรรมเดียว” – Wolf of All Streets กล่าว

เหล่านักลงทุนที่ถือเหรียญ XRP ต่างกังวลใจกันเป็นอย่างมาก เพราะการที่มีกระเป๋าเงินเดียวถือเหรียญจำนวนมากขนาดนี้อาจส่งผลต่ออำนาจในการผูกขาดตลาดทั้งหมดก็เป็นได้ ซึ่งหากเจ้ามือทำการเทขายเหรียญออกมาจะทำให้ส่งผลกระทบเป็นอย่างมากต่อราคาของ XRP

ขณะที่เขียนบทความนี้นั้น ราคาของ XRP ซื้อขายกันอยู่ที่ 0.58 ดอลลาร์ อ้างอิงข้อมูลจาก coinmarketcap

ภาพ : กราฟราคา XRP

ที่มา : Beincrypto