<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Phantom Wallet ถูกมือดีระดมยิง DDoS หวังพังระบบ แต่ทีมงานสามารถแก้ไขได้ทัน !

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ล่าสุดเมื่อช่วงดึกของวันที่ 2 ก.พ. กระเป๋าเงินดิจิทัล Phantom Wallet ซึ่งเป็นกระเป๋าเงินยอดนิยมบนเครือข่าย Solana ได้ถูกโจมตีด้วย DDOS จากผู้ไม่ประสงค์ดีที่มีความพยายามที่จะทำให้เซิฟเวอร์โอเวอร์โหลด และทำให้บริการบางอย่างหยุดชะงักลงชั่วคราว

อย่างไรก็ตามการโจมตีครั้งนี้ก็ต้องประสบกับความล้มเหลว หลังจากที่ผู้โจมตีไม่สามารถบรรลุวัตถุประสงค์นี้ไปได้ แต่ก็เรียกได้ว่าเป็นการยืนยันในข้อเท็จจริงที่ว่า บล็อกเชน และ DeFi ก็ยังไม่ปลอดภัยเสมอไป ซึ่งในปัจจุบันก็ยังไม่มีวิธีรับมือเพื่อไม่ให้เหตุการณ์เหล่านี้เกิดขึ้นได้

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่มีการโจมตีเกิดขึ้นบนบล็อกเชนของ Solana โดยเมื่อตอนช่วงปี 2021 เคยเกิดเหตุการณ์ที่ Wormhole Token bridge ถูกแฮ็กเกอร์หัวหมอใช้ช่องโหว่แฮ็กโจมตีระบบ ทำให้โปรโตคอลถูกขโมยเงินไปกว่า 32 ล้านดอลลาร์ สหรัฐฯ ขณะที่เมื่อเดือนมกราคมปี 2022 เคยได้มีรายงานว่าทาง Solana โดนยิง DDoS แต่ภายหลังก็ได้มีการยืนยันว่าเป็นเพียงแค่ระบบขัดข้องเท่านั้น

การโจมตี Phantom ในครั้งนี้แสดงให้เห็นว่าแม้แต่โปรเจกต์ที่มีชื่อเสียงและได้การยอมรับในเรื่องของ DeFi ก็ยังไม่รอดพ้นจากเงื้อมมือของเหล่ามิจฉาชีพ ซึ่งขนาดระบบหลักยังสามารถโดนโจมตีได้ นับประสาอะไรที่บัญชีผู้ใช้งานธรรมดา ๆ จะไม่ถูกโจมตี

ที่มา : cryptotimes