<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

‘VSFG’ บริษัทการเงินของฮ่องกง จ่อยื่นขอเปิดตัว Spot Ethereum ETF ในไตรมาสที่ 2 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Venture Smart Financial Holdings Ltd. (VSFG) บริษัทผู้ให้บริการทางการเงินในฮ่องกง กำลังเตรียมยื่นสมัครขอจัดตั้งกองทุน Spot Ethereum (ETF) โดยคาดหวังว่ากองทุน Spot Bitcoin ETF จะเปิดตัวภายในไตรมาสแรกของปีนี้

เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา Lawrence Chu ประธาน VSFG กล่าวว่า บริษัทกำลังอยู่ในขั้นตอนสุดท้ายของการยื่นใบสมัครสำหรับการขอจัดตั้งกองทุน Spot Bitcoin ETF ต่อคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และสัญญาซื้อขายล่วงหน้าของฮ่องกง

Lawrence Chu ประธานของ VSFG กล่าวเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาว่า กฎระเบียบในฮ่องกงมักจะมีการหารือกันอย่างกว้างขวาง ก่อนที่จะยื่นคำร้อง โดย Lawrence Chu กล่าวเสริมว่า “การยื่นคำร้อง [สำหรับการส่งใบสมัคร] เกือบจะเหมือนกับว่า คุณผ่านไปแล้ว 95%”

Lawrence Chu ระบุว่า บริษัทตั้งเป้าที่จะยื่นขอเปิดตัว Spot Ethereum ETF ในไตรมาสที่ 2 หากสปอต Spot bitcoin ETF ได้รับการอนุมัติและจดทะเบียนในไตรมาสแรก “แต่จริง ๆ แล้วขึ้นอยู่กับการพูดคุยของเรากับหน่วยงานกำกับดูแล” Lawrence Chu กล่าวเพิ่มอีกว่า “เราจะเตรียมตัวให้พร้อม”

เมื่อเดือนที่แล้ว Livio Weng ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการของ HashKey ตลาดแลกเปลี่ยน crypto ในฮ่องกง กล่าวว่า บริษัทกองทุนประมาณ 10 แห่งได้เริ่มมองหาการเปิดตัว crypto ETFs ที่มีศักยภาพในเมืองแล้ว

เนื่องจากบริษัทกองทุนหลายแห่งในฮ่องกง เตรียมยื่นขออนุมัติกองทุน spot  Bitcoin ETF อาจจะมีการแข่งขันด้านค่าธรรมเนียมที่ลดลง ระหว่างผู้จัดการสินทรัพย์ ซึ่งคล้ายกับสิ่งที่เกิดขึ้นในสหรัฐอเมริกา

“จะมีกองทุน ETF อีกหลายกองทุนที่ออกมา” Lawrence Chu กล่าว “บทบาทของเราค่อนข้างแตกต่างเล็กน้อย เพราะผมคิดว่าเรากำลังพยายามช่วยให้ผู้จัดการกองทุน ETF รายอื่น เข้าสู่เกมนี้ด้วย”

Chu ชี้ให้เห็นว่า ผู้จัดการกองทุน ETF ในสหรัฐฯ มักจะมีทีมสินทรัพย์ดิจิทัลของตัวเอง “ในฮ่องกง มีข้อกำหนดด้านใบอนุญาต แต่ยังมีช่องว่างในด้านความรู้ด้วย เนื่องจากผู้จัดการกองทุน ETF ส่วนใหญ่ไม่มีทีมงานสินทรัพย์ดิจิทัล”

“แทนที่จะเป็นการแข่งขันกันเอง  แต่มันกลายเป็นการแข่งขันระหว่างผู้จัดการกองทุน ETF ในด้านการตลาดมากกว่า” Chu กล่าวต่อว่า “จากมุมมองนั้น คุณสามารถมองว่าเราเป็นผู้ให้บริการแก่ผู้จัดการกองทุน ETF ทุกราย”

ที่มา : The Block