<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

แฮ็กเกอร์อ้างว่า สามารถแฮ็กคอมตำรวจเรียกดูข้อมูลส่วนตัวบน Binance , Coinbase , Discord และอื่น ๆ ได้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ขณะนี้มีแฮ็กเกอร์รายหนึ่งอ้างว่าตัวเขานั้นได้ครอบครองบัญชี “KodexGlobal” เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งจะสามารถใช้ในการเรียกขอข้อมูลฉุกเฉินตามกฎหมาย (EDRs) จากเว็บเทรดคริปโต หรือ แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียได้ ซึ่งทางแฮ็กเกอร์ยังกล่าวอ้างด้วยว่า การเรียกขอข้อมูลฉุกเฉินนี้สามารถใช้งานได้กับ Coinbase, Binance, Chainlink และอื่น ๆ 

อ้างอิงจากบล็อกโพสต์เมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์ Hudson Rock ผู้ให้บริการโซลูชันอาชญากรรมไซเบอร์ระบุว่า มีแฮ็กเกอร์บางรายได้ทำการขายสิทธิการเข้าถึงบัญชีระบบร้องขอข้อมูลฉุกเฉินตามกฎหมายบน BreachForums โดยตั้งราคาไว้ที่ 5,000 ดอลลาร์ หรือ คิดค่าบริการครั้งละ 300 ดอลลาร์ต่อการขอข้อมูลหนึ่งครั้ง โดยนอกเหนือจากเว็บเทรดคริปโตแล้วนั้น แฮ็กเกอร์ยังอ้างว่าสามารถขอข้อมูลได้จาก LinkedIn , Discord หรือ Tinder ได้อีกด้วย

โดยทาง Hudson Rock กล่าวว่า มีความเป็นไปได้สูงที่แฮ็กเกอร์จะสามารถเข้าถึงบัญชีนี้ได้ผ่านการขโมยข้อมูลต่าง ๆ จากเครื่องคอมพิวเตอร์ของเจ้าหน้าที่ที่ติดไวรัส

ก่อนหน้านี้ในเดือนธันวาคม Hudson Rock เคยรายงานว่ามีแฮ็กเกอร์บางรายพยายามขายสิทธิการเข้าถึง Binance’s law enforcement portal ผ่าน KodexGlobal ด้วยเช่นกัน ซึ่งทาง Hudson Rock ได้มีการโพสต์ภาพแคปหน้าจอเพื่อแสดงให้เห็นถึงคอมพิวเตอร์ 3 เครื่องที่ติดเชื้อมัลแวร์ ส่งผลให้ข้อมูลถูกขโมยออกไปได้

การล็อกอินทั้งสามเครื่องนี้มาจากหน่วยงานตำรวจ จากทั้ง 3 ประเทศได้แก่ ไต้หวัน ยูกันดา และ ฟิลิปปินส์ แต่ไม่มีรายงานว่าระบบของ Binance ถูกเจาะ หรือ มีการขโมยข้อมูล และคริปโตเกิดขึ้น

ปัจจุบัน KodexGlobal ออกมาแถลงว่าเหตุการณ์นี้เป็นเพียงแค่การ scam เพียงเท่านั้นบัญชีไม่ได้มีการถูกแฮ็กแต่อย่างใด ในขณะที่ทาง Binance กลับกล่าวว่าพวกเขารับรู้ว่ามีการนำบัญชีเหล่านี้มาใช้ในทางที่ผิด

อย่างไรก็ตามหากการแฮ็กครั้งนี้เกิดขึ้นจริง และหากไม่ได้รีบมีการปราบปรามโดยเร็ว จะก่อให้เกิดผลกระทบตามมาอีกเป็นจำนวนมาก เนื่องจากแฮ็กเกอร์สามารถเรียกดูข้อมูลอ่อนไหวของผู้ใช้งาน และสามารถนำไปใช้งานในทางที่ผิดได้

ที่มา : Cointelegraph