<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

กองทุนคริปโตทั่วโลกมีเงินทุนไหลเข้ามาเพียง 700 ล้านดอลลาร์ หลังกระแส Bitcoin ETF ลดลงต่อเนื่อง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่ากองทุนคริปโตยักษ์ใหญ่ ไม่ว่าจะเป็น BlackRock, Bitwise, Fidelity, Grayscale, ProShares และ 21Shares จะมีเงินไหลเข้ามาทั้งหมด 708 ล้านดอลลาร์ทั่วโลกเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ตามรายงานล่าสุดของ CoinShares

เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา กองทุน Bitcoin เหล่านี้ได้มีเงินทุนไหลเข้ามาถึง 708 ล้านดอลลาร์ เยอะที่สุดเป็นอันดับสองนับตั้งแต่จุดสูงสุดของตลาดกระทิงในช่วงปลายปี 2021 ส่งผลให้กระแสเงินไหลเข้าสุทธิปีต่อปีขึ้นไปอยู่ที่ 1.6 พันล้านดอลลาร์

ถึงแม้ว่าจะมีเงินไหลเข้ามาใน Bitcoin ETF (GBTC) จำนวนมาก แต่เมื่อสัปดาห์ก่อนหน้านั้นก็ได้มีเงินทุนไหลออกไปกว่า 927 ล้านดอลลาร์ แสดงให้เห็นถึงแนวโน้มของตลาดที่มีการเปลี่ยนแปลงในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา

นอกจากนี้ปริมาณการซื้อขายกองทุน Bitcoin ทั้งหมด ได้ลดลงเหลือเพียง 8.2 พันล้านดอลลาร์ ซึ่งน้อยกว่าสัปดาห์ก่อนหน้าที่ 10.6 พันล้านดอลลาร์ อย่างไรก็ตามจำนวนดังกล่าวคิดเป็น 29% ของปริมาณการซื้อขาย Bitcoin ทั้งหมดในตลาด

ในขณะที่ Spot Bitcoin ETF ที่พึ่งเปิดตัวไปได้ไม่นานนั้น มีเงินไหลเข้ามาเพียง 1.9 พันล้านดอลลาร์ตลอดช่วงสี่สัปดาห์ที่ผ่านมา และถึงแม้ว่าจะมียอดรวมสูงสุดอยู่ที่ 7.6 พันล้านดอลลาร์ แต่ถ้าหากว่านับรวมการไหลออกของ GBTC แล้ว จะมีเงินไหลเข้ามาในกองทุน ETF เพียงแค่ 1.6 พันล้านดอลลาร์เท่านั้น

อย่างไรก็ตาม ด้วยกระแสของกองทุน Spot Bitcoin ETF ที่ลดลง ก็ได้ทำให้ราคา Bitcoin ในตลาดไม่มีการเคลื่อนไหวที่น่าจับตามองมากนัก โดยในตอนนี้ราคาเหรียญอยู่ที่ประมาณ 42,500 ดอลลาร์ ลดลงมา 2.01% ในช่วง 1 เดือนที่ผ่านมา ตามข้อมูลของ CoinMarketCap

ที่มา: TheBlock