<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Grayscale เผยข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับ Bitcoin Halving ในปี 2024

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

รายงานการวิเคราะห์เชิงลึกจาก Grayscale ชี้ให้เห็นว่าเหตุการณ์ Bitcoin Halving ครั้งใหญ่ที่จะเกิดขึ้นในเดือนเมษายน 2024 นี้ มีความแตกต่างที่สำคัญจากครั้งก่อนๆเมื่อการออกเหรียญ Bitcoin จะลดลงครึ่งหนึ่งในเดือนเมษายน 2024 Grayscale ชี้ให้เห็นว่า เหล่าผู้ขุดกำลังปรับกลยุทธ์เพื่อรับมือกับการเปลี่ยนแปลงนี้ โดยได้รับแรงหนุนจากกิจกรรมใหม่บนบล็อกเชนและข่าวสารเชิงบวกจากตลาด

โดยรายงานของ Grayscale เจาะลึกถึงการเปลี่ยนแปลงของภูมิทัศน์ Bitcoin โดยมุ่งเน้นประเด็นสำคัญ ได้แก่ บริการจารึกข้อมูลดิจิทัลลงบนบล็อก Bitcoin (Ordinal Inscriptions) , อุปสรรคและโอกาสที่ผู้ขุดเผชิญ (Miner Challenges) และ ผลกระทบเชิงบวกของกองทุน ETF ที่มีต่อ Bitcoin (Transformative Impact of Bitcoin ETFs)

เมื่อ Bitcoin halving  ในปี 2024 ใกล้เข้ามา รายงานล่าสุดจาก Grayscale ได้ท้าทายความเชื่อเดิม ๆ โดยยืนยันว่า ครั้งนี้มีความแตกต่างอย่างแท้จริง การลดลงของการออกเหรียญ Bitcoin ซึ่งคาดว่าจะเกิดขึ้นประมาณเดือนเมษายน 2024 ส่งผลให้เหล่าผู้ ขุด Bitcoin ต้องปรับกลยุทธ์เพื่อรับมือกับสถานการณ์นี้

ผู้ขุด Bitcoin ต้องเผชิญภาวะตึงเครียดทางการเงิน โดยหาทางหาเงินทุนและสำรวจหนทางที่เป็นนวัตกรรมใหม่ ๆ ได้ รายงานจาก Grayscale เจาะลึกถึงกิจกรรมบนบล็อกเชนที่เพิ่มขึ้น ปัญหาที่ผู้ขุดเผชิญ และอิทธิพลที่กองทุน  Bitcoin ETF อาจมีผลต่อการปรับโครงสร้างตลาด

รายงานจาก Grayscale ชี้ให้เห็นว่า ผู้ขุด Bitcoin คาดการณ์ถึงการลดลงของรางวัลการขุด (จากเหตุการณ์ Halving ที่จะเกิดขึ้น) และกำลังเตรียมรับมือเชิงรุกผ่านกลยุทธ์ที่มุ่งเน้นการบรรเทาปัญหาทางการเงินระยะสั้นในช่วงที่การลดลงของรางวัลการขุด (Halving) ใกล้เข้ามา

รายงานเน้นย้ำถึงการกลับมาอย่างคึกคักของกิจกรรมบนบล็อกเชน โดยระบุว่ามีการสร้างและจารึกไอเท็ม ( NFT) บนบล็อกเชน Bitcoin มากกว่า 59 ล้านชิ้น มูลค่ารวมของค่าธรรมเนียมธุรกรรมจากกิจกรรมนี้สูงถึง 200 ล้านดอลลาร์ ซึ่งชี้ให้เห็นถึงการเปลี่ยนแปลงพื้นฐานที่เกิดจากความสนใจใหม่ของนักพัฒนาและนวัตกรรมบนบล็อกเชน

รายงานจาก Grayscale สำรวจศักยภาพการเปลี่ยนแปลงของกองทุน Bitcoin ETF โดยชี้ให้เห็นว่า การยอมรับกองทุนเหล่านี้สามารถช่วยดูดซับแรงขายและสร้างความต้องการอย่างต่อเนื่อง รายงานคาดการณ์ว่าจะมีผลกระทบเชิงบวกต่อโครงสร้างตลาดของ Bitcoin และมอบข้อมูลเชิงลึกที่มีค่าสำหรับนักลงทุน

รายงานจาก Grayscale ไม่ได้หยุดอยู่แค่เรื่องเล่าเดิม ๆ แต่เจาะลึกไปยังบริบททางประวัติศาสตร์ของ Bitcoin Halving และผลกระทบต่อประสิทธิภาพของตลาด รายงานท้าทายสมมติฐาน โดยตั้งคำถามต่อกรอบแนวคิดต่าง ๆ เช่น Stock-to-Flow model นอกจากนี้ยังสำรวจพลวัตที่ซับซ้อนของโครงสร้างอุปทานของ Bitcoin ความท้าทายของผู้ขุด และแนวโน้มใหม่ ๆ เช่น Ordinal Inscriptions และโปรเจกต์ Layer 2

ในขณะที่ Bitcoin กำลังเข้าสู่ช่วง Halving ครั้งใหญ่ในเดือนเมษายน 2024 รายงานเชิงลึกจาก Grayscale ยืนยันว่า สกุลเงินดิจิทัลนี้ไม่ได้แค่ “อยู่รอด” แต่กำลัง “พัฒนา” ไปอีกขั้น

รายงานมุ่งเน้นศึกษาพลวัตของตลาดที่ละเอียดอ่อน กลยุทธ์ของผู้ขุด และบทบาทของเทคโนโลยีใหม่ โดยชี้ให้เห็นถึงความยืดหยุ่นและการเปลี่ยนแปลงของ Bitcoin ทั้งก่อนและหลังเหตุการณ์ Halving ในเดือนเมษายน 2024

ที่มา : Crypto News Land